Cùng hành động đảm bảo trật tự ATGT

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 26/01/2017 06:57

Năm 2016, bằng nhiều giải pháp tích cực cùng sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, tình hình TTATGT trên một số địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Yen Bai
Phụ nữ dân tộc Thái thoải mái trong chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế riêng cho mình

Yên Bái: Xác định yếu tố giúp nâng cao ATGT

Ông Trần Xuân Quyết - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Yên Bái cho biết, ngay từ những ngày đầu năm 2016, Ban ATGT tỉnh đã đặt quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ kéo giảm TNGT.

Đánh giá về công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh trong năm qua, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT tỉnh Yên Bái cho biết, TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Tình hình TTATGT cơ bản được giữ vững, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Về kiểm soát tải trọng phương tiện, lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các đợt kiểm tra tải trọng, kiểm tra kích thước thành, thùng phương tiện; tổ chức có hiệu quả các đợt thanh, kiểm tra về điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách; tổ chức tốt công tác thanh, kiểm tra đường thủy nội địa trước mùa mưa bão, không để xảy ra mất an toàn.

Để tiếp tục giữ vững mục tiêu kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí, Ban ATGT tỉnh xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT là nhiệm vụ hàng đầu và sẽ đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đa dạng hóa, thiết thực phù hợp với từng đối tượng tham gia giao thông.

Trong năm 2017, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát ngăn chặn và kiềm chế tai nạn liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy trên các tuyến đường nông thôn, đồng thời tăng cường mở các chuyên đề xử lý vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường và không đội mũ bảo hiểm, kiểm soát tải trọng phương tiện…

Lai Châu: Vận tải đường bộ tăng trưởng mạnh mẽ

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Hưởng - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết, công tác quản lý, khai thác kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh trong năm qua đã duy trì được hệ thống luồng, tuyến vận tải ổn định, đồng thời tăng thêm một số lốt vận tải có lưu lượng hành khách đi lại cao, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao.

Theo thống kê của Sở GTVT Lai Châu, số chuyến thực hiện trong năm 2016 đạt 54.158 chuyến, so với năm 2015 tăng 26,8% (gồm cả bến xe khách Mường Tè; bến xe khách Sìn Hồ); số hành khách thông qua bến đạt 622.653 hành khách, tăng 10,4%. Vận tải hành khách theo hợp đồng và taxi đạt 182.577 lượt hành khách.

Hệ thống luồng tuyến vận tải được duy trì ổn định và mở mới những tuyến vận tải hành khách đến các địa phương khác, đặc biệt đã có tuyến vận tải đi đến những vùng, địa phương khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại và hoạt động kinh doanh vận tải đạt hiệu quả cao.

Với sự kiên quyết trong thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước của Sở GTVT Lai Châu, các đơn vị vận tải đã có nhiều cải tiến trong việc quản lý, khai thác và đi vào hoạt động ổn định, đồng thời tích cực đầu tư phương tiện có chất lượng tốt, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Công tác đảm bảo TTATGT trong hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô cũng được chú trọng, trong năm không để xảy ra TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe khách.

Năm 2017, Sở GTVT tỉnh Lai Châu đặt mục tiêu đảm bảo tốc độ tăng trưởng về sản lượng vận tải bình quân từ 5% đến 10%, đồng thời duy trì tốt hệ số vận doanh, hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ chuyến, phấn đấu các chuyến vận tải thực hiện đạt trên 95%. Khối lượng vận chuyển hành khách năm 2017 ước đạt 845.500 lượt hành khách, tăng 8,5% so với khối lượng thực hiện năm 2016; lượng luân chuyển ước đạt 74.025.000HK.Km; số chuyến thực hiện đạt trên 95% so với kế hoạch; số hành khách thông qua bến đạt trên 10 hành khách/chuyến.

Dien Bien - CSGT ve tan ban tuyen truyen cho nguoi
Lực lượng chức năng xuống tận thôn bản tuyên truyền ATGT cho bà con

Điện Biên: Giảm sâu 2 tiêu chí TNGT

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Điện Biên, trong năm 2016 toàn tỉnh xảy ra 41 vụ TNGT, làm chết 31 người, bị thương 29 người; so với cùng kỳ năm 2015, số vụ giảm 35%; số người chết không tăng, không giảm; số người bị thương giảm 40,8%. Do làm tốt công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm nên năm 2016 trên địa bàn tỉnh không có vụ TNGT đường thủy nào xảy ra.

Đánh giá về tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Điện Biên, ông Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT cho hay, nhìn chung tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Tuy TNGT trên địa bàn tỉnh đã được kiềm chế và giảm sâu 2 tiêu chí về số vụ, số người bị thương, nhưng số người chết không tăng, không giảm. Kết quả đạt được chưa thực sự bền vững, chưa đạt yêu cầu đề ra.

Đặc biệt, lượng phương tiện tham gia giao thông tiếp tục phát triển nhanh, trong khi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ còn nhiều bất cập. Hiện trên địa bàn tỉnh vẫn tồn tại các điểm bất hợp lý, tiềm ẩn điểm “đen” về TNGT trên các tuyến quốc lộ và địa bàn TP. Điện Biên Phủ; hệ thống biển báo hiệu đường bộ chưa đầy đủ, thống nhất, quy định về tốc độ trên các tuyến quốc lộ còn chưa phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông địa bàn miền núi của tỉnh.

Long An: Xây dựng ý thức người tham gia giao thông

Ông Phùng Văn On - Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An cho biết, trong năm qua tỉnh đã thiết thực hưởng ứng Năm ATGT 2016. Sự cố gắng của tỉnh được thể hiện qua các con số như: Toàn tỉnh xảy ra 310 vụ, giảm 45 vụ so với năm trước; 149 người tử vong (giảm 12,02%), 275 người bị thương (giảm 22,31%).

Trong thời gian tới, tỉnh Long An sẽ tiếp tục phấn đấu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông ở một số địa phương; siết chặt công tác xử lý vi phạm, tổ chức các buổi tập huấn ATGT và phổ biến pháp luật về nhiều địa phương để người dân xây dựng ý thức tham gia tốt hơn trong tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận