Cung cấp kết quả quyết toán các dự án BOT

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Sự kiện 12/08/2016 11:36

Tổng cục ĐBVN yêu cầu rà soát, báo cáo và cung cấp kết quả quyết toán các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT do Bộ GTVT quản lý.

hầm đường bộ qua đèo ngang
Hầm đường bộ qua đèo ngang (ảnh nguồn internet)

Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thực hiện yêu cầu của Bộ GTVT tại văn bản số 9229/BGTVT-ĐTCT về việc rà soát, báo cáo và cung cấp kết quả quyết toán các dự án đầu tư theo hình thức Hợp đồng BOT, BT do Bộ GTVT quản lý. 

Theo đó, Tổng cục ĐBVN sẽ tổng hợp tình hình quyết toán và các nội dung đề xuất như sau: Về chi phí bảo toàn vốn, chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng: Một số hợp đồng dự án quy định tính chi phí bảo toàn vốn và chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng nhưng trong quyết định phê duyệt tổng mức đầu tư dự án chưa bao gồm các chi phí này. Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT xem xét có ý kiến về nội dung này.

Đối với việc quyết toán chi phí đầu tư dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang: Nhà đầu tư (Tổng công ty Sông Đà) đã phê duyệt quyết toán dự án. Đồng thời, Bộ GTVT đã có văn bản cho phép Nhà đầu tư thực hiện kiểm toán độc lập để kiểm toán chi phí thực hiện hợp đồng BOT trong giai đoạn vận hành khai thác và kiểm toán để phân khai chi phí đầu tư theo thời gian theo các điều kiện quy định tại hợp đồng BOT; giao Ban QLDA 4 thực hiện xây dựng đề cương, chi phí thực hiện và lựa chọn đơn vị kiểm toán dự án theo quy định của Bộ GTVT đối với các dự án BOT. Đến nay, Ban QLDA 4 đã báo cáo Bộ GTVT các nội dung tồn tại và đang chờ hướng dẫn cụ thể của Bộ GTVT để triển khai thực hiện theo văn bản số 7137/BGTVT-TC của Bộ GTVT về việc quyết toán trong giai đoạn khai thác thu phí hoàn vốn của dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức hợp đồng BOT. 

Ý kiến của bạn

Bình luận