Cụm phà Vàm Cống sẵn sàng đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên Đán

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 08/02/2018 15:00

Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân túc trực 24/24 đảm bảo công tác ATGT tại các bến phà phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên Đán.

h1
Cụm phà Vàm Cống sẵn sàng phương án đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Ông Lê Văn Mười, Giám đốc Cụm phà Vàm Cống cho biết: “Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên các quốc lộ và các bến phà phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 lãnh đạo Cụm Phà Vàm Cống phân công trực suốt từ ngày 10/2 đến 25/2/2018 (nhằm ngày 25/12 đến 10/1 âm lịch). Lãnh đạo các bến phà Vàm Cống, Đình Khao, Đại Ngãi, Kênh Tắt, Láng Sắt có mặt xuyên suốt 24/24. Bộ phận duy tu sửa chữa phân công trực thường xuyên 3 người nhằm sửa chữa những hư hỏng xảy ra”.

Tại bến Phà Vàm Cống khi lưu lượng ô tô tăng lên trong dịp Tết Nguyên Đán và những ngày cao điểm cuối tuần sẽ tổ chức tại 2 bến dự phòng An Giang và Đồng Tháp. Khi phía bờ Đồng Tháp lượng xe tập trung lớn vào các ngày trước tết và sau Tết và các đêm thứ sáu, ngày và đêm thứ bảy khi đó phà sẽ vận chuyển loại xe khách và xe tải dưới 18 tấn đưa sang bến dự phòng để xe lên bờ, xong phà lại chạy không qua bờ Đồng Tháp. Trong tình huống này sẽ sử dụng 3 phà 200 tấn và 1 phà 100 tấn để hoạt động tại bến dự phòng bờ An Giang, 4 phà 100 tấn và 1 phà 100 tấn dùng để vận chuyển xe tải đi về bến chính hiện nay ở bờ An Giang.

Tại bờ An Giang lượng xe tập trung lớn thường rơi vào ngày chủ nhật khi đó phà sẽ vận chuyển xe ở bờ An Giang (chỉ loại xe khách và xe tải 18 tấn trở lên) đưa sang bờ Đồng Tháp, xong phà lại lấy xe ở bờ Đồng Tháp và vận chuyển sang bờ An Giang cũng chỉ loại xe khách và xe tải nhẹ 18 tấn trở lên .

Tại Bến Phà Đình Khao hoạt động 24/24 giờ, trong các ngày cao điểm tổ chức cho 4 phà 100 tấn hoạt động liên tục. Nhân lực phục vụ sẽ do bến sắp xếp tăng ca và nghỉ bù vào các ngày thấp điểm. Bến Phà Đại Ngãi hoạt động 5h sáng đến 21h vào các ngày bình thường, riêng đêm giao thừa cả bốn bờ hoạt động đến 24h đêm. Vào các ngày cao điểm tổ chức cho 3 phà 100 tấn từ bờ B sang F và 3 phà 100 tấn từ bờ A sang E hoạt động liên tục.

Tại Bến Phà Kênh Tắt hoạt động 24/24 giờ theo yêu cầu của tỉnh Trà Vinh. Vào các ngày bình thường hoạt động 2 phà 100 tấn, riêng các ngày Tết sẽ tăng cường thêm 1 phà 100 tấn từ Đại Ngãi về. Nhân sự hoạt động sẽ do bến sắp xếp tăng ca và nghỉ bù vào các ngày thấp điểm.

Bến Phà Láng Sắt các ngày bình thường hoạt động từ 5h sáng đến 22h, từ 22h đến 5h sáng cứ 1 tiếng chạy 1 chuyến. Riêng các ngày tết hoạt động 24/24 giờ. Vào các ngày bình thường hoạt động 2 phà 60 tấn, riêng các ngày Tết sẽ tăng cường thêm 1 phà 60 tấn từ Đại Ngãi về. Nhân sự hoạt động sẽ do bến sắp xếp tăng ca và nghỉ bù vào các ngày thấp điểm.

Để đảm báo ATGT được thông suốt chung tôi sẽ kiểm tra thường xuyên 2 bến dự phòng Phà Vàm Cống sẵn sàng hoạt động khi lưu lượng tăng lên. Dặm vá mặt đường, mặt cầu, cắt cỏ lề đường, vệ sinh cống rãnh thoát nước trên đường vào phà ở tất cả các bến. Kiểm tra tình trạng kỹ thuật ponton, cầu dẫn sửa chữa đảm bảo an toàn cho xe qua phà. Kiểm tra tình trạng phà máy ở tất cả các bến phà: Vàm Cống, Đình Khao, Đại Ngãi, Kênh Tắt, Láng Sắt.

Các máy cũ đã được sửa chữa hoàn chỉnh, các máy đang hoạt động được bảo dưỡng thường xuyên và ở trong tình trạng tốt. Sơn mới nhà chờ, hàng rào khu vực bến phà: Đình Khao, Đại Ngãi, Kênh Tắt và Láng Sắt. Riêng Phà Láng Sắt khi hoạt động phà trên hành trình phà hoạt động cố gắng tránh né cục neo nổi trên đáy sông để an toàn cho phà. Chuẩn bị tốt các máy móc thiết bị trên bến: Máy phát điện, máy hàn, xe cẩu sẵn sàng sử dụng khi có sự cố xảy ra, ông Mười cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận