Cục QLĐB I: Kiểm soát tải trọng xe là nhiệm vụ trọng tâm

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/02/2018 10:12

Làm tốt công tác xây dựng, bảo trì, trong đó đặc biệt đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) đã giúp cho công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông thực sự hiệu quả.

 

IMG_9447
 


Cục Quản lý đường bộ I (Cục QLĐB I) được Tổng cục ĐBVN giao thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hệ thống giao thông khu vực phía Bắc, trong đó trực tiếp quản lý 15 tuyến, đoạn tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 2.161,948km. Theo lãnh đạo Cục QLĐB I, hiện nay Cục đang thực hiện trực tiếp quản lý, bảo trì 1.391km, số còn lại đang bàn giao cho các dự án cải tạo nâng cấp, dự án VRamp 257,194km và bàn giao cho dự án BOT 515,25km. Năm 2017, giá trị công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên của Cục thực hiện đạt 83,496 tỷ đồng; cầu đường êm thuận, hệ thống an toàn giao thông rõ ràng, sửa chữa kịp thời đảm bảo giao thông trên các tuyến an toàn, thông suốt. Đặc biệt năm vừa qua, Cục đã chỉ đạo các đơn vị bằng nguồn kinh phí bổ sung tổ chức bọc lại toàn bộ cọc H, cột Km trên các tuyến trực tiếp quản lý bằng tôn có dán giấy phản quang để đảm bảo luôn được sáng rõ, thuận tiện trong công tác quản lý.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Trần Hưng Hà - Cục trưởng Cục QLĐB I cho biết, năm qua Cục đã phối hợp kịp thời với các địa phương trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cử các đoàn công tác đến tận hiện trường thiệt hại để nắm bắt thông tin và báo cáo cấp trên, đồng thời cùng với chính quyền địa phương trong việc cứu nạn, cứu trợ, đảm bảo giao thông. Mùa mưa bão năm 2017 đã gây thiệt hại công trình giao thông đối với 10 tuyến quốc lộ trên địa bàn toàn Cục (QL1, QL2, QL3, QL4E, QL6, QL10, QL15, QL38, QL38B, QL70, QL279, đường Hồ Chí Minh), làm sạt lở hơn 467.000m3 đất đá; sói lở hơn 1.800m3 lề đường; gây sạt lở ta-luy âm phải kè 3.700 rọ đá các loại; làm hư hỏng 1.500 md rãnh xây; làm hư hỏng tứ nón mố 3 cầu; gây thiệt hại ước tính 45 tỷ đồng. Nhưng với tinh thần khẩn trương, Cục cùng với các địa phương tổ chức tốt công tác khắc phục hậu quả, đảm bảo giao thông một cách sớm nhất.

Trong bối cảnh lực lượng công an rút khỏi các trạm KSTTX, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng theo ông Hà, Cục đã xử lý 387 xe, phạt tiền 17,5 tỷ đồng đối với các trường hợp vi phạm.

Năm 2018, ngoài công tác đảm bảo tiến độ sửa chữa định kỳ đảm bảo tiến độ, chất lượng, Cục QLĐB I sẽ tổ chức lực lượng quản lý tốt hành lang an toàn đường bộ với giải pháp trọng tâm là tăng cường tuần tra, phát hiện ngăn chặn kịp thời đối với các hành vi vi phạm; kiên quyết tổ chức xử lý yêu cầu đối tượng vi phạm tự khắc phục hoặc phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức cưỡng chế đối với các đối tượng vi phạm hành lang an toàn và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Công tác KSTTX là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và liên tục của ngành Đường bộ nói chung và Cục QLĐB I nói riêng. Vì vậy trong năm 2018, Cục sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp, tham gia tích cực công tác KSTTX; tiếp tục thực hiện chủ trương ứng dụng khoa học công nghệ mới trong công tác sửa chữa đường bộ, trong đó tiếp tục ưu tiên áp dụng các loại vật liệu mới, máy móc thiết bị trong công tác bảo dưỡng thường xuyên với mục tiêu làm tăng năng suất lao động, giảm giá thành.

Ý kiến của bạn

Bình luận