Cục Hàng không Việt Nam quyết triệt nạn trộm cắp hành lý ở sân bay

Giao thông 24h 26/05/2015 15:00

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không.


Vali của một hành khách bay từ Thái Lan - Việt Nam bị phá khóa và dán lại bằng băng dính

Vali của một hành khách bay từ Thái Lan – Việt Nam bị phá khóa và dán lại bằng băng dính

Theo đó, Cục Hàng không sẽ nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trong việc ngăn ngừa trộm cắp tài sản ở sân bay.

Cục sẽ rà soát và sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, để quản lý chặt chẽ và phân định trách nhiệm của những đơn vị, cá nhân liên quan trong từng công đoạn, công việc.

Bên cạnh đó, các biện pháp an ninh sẽ được tăng cường, bao gồm: Kiểm tra người, phương tiện nội bộ ra vào khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là những nhân viên, phương tiện có liên quan trực tiếp đến phục vụ hành lý, hàng hóa; Hạn chế số lượng lối ra, vào cho nhân viên, phương tiện nội bộ; Tăng cường kiểm tra, giám sát bằng camera giám sát, thiết bị theo dõi hành trình…

Ngoài ra, hành khách sẽ được tuyên truyền về các quy định về vận chuyển hành lý ký gửi, hàng hóa, đồ vật có giá trị cao, cùng các quy định về thủ tục khiếu nại, đền bù trong trường hợp bị mất hành lý.

Về những vụ mất cắp hành lý đã được phản ánh trong thời gian vừa qua, đại diện Cục Hàng không cho biết, hiện Cục đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an mở các chuyên án về việc trộm cắp tài sản hành lý, hàng hóa. Khi có kết quả, Cục cam kết sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Minh Phương (t.hợp)

Ý kiến của bạn

Bình luận