Cục Đăng kiểm Việt Nam: Hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2017

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/12/2017 07:16

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá rất cao thành tích của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đáp ứng được chiến lược phát triển của ngành GTVT.

DSC04502
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018 của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Ngày 28/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định: “Tôi rất trân trọng thành quả của tập thể ngành Đăng kiểm đạt được trong thời gian qua. Trong đó, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam đã rất chuyên tâm, tâm huyết với công việc”.

Theo Thứ trưởng, không chỉ riêng trong năm 2017, mà trong nhiều năm qua, lĩnh vực Đăng kiểm đã có những bước chuyển mình rất đáng ghi nhận. Trong đó, Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của Cục Đăng kiểm trong việc bài trừ hiệu quả các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng; công tác xây dựng văn bản pháp luật; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ; công tác hợp tác quốc tế, phối hợp với các cơ quan liên quan;….

Đặc biệt, công tác xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cũng là một điểm nhấn trong thành quả của ngành Đăng kiểm. Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao nguồn nhân lực của Cục tương đối đồng đều, từ trình độ đến tác phong chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt là rất phù hợp với chiến lược phát triển ngành GTVT.

DSC04488
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá rất cao thành tích của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đáp ứng được chiến lược phát triển của ngành GTVT.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng biểu dương sự tích cực của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ đăng kiểm. Quản lý đăng kiểm phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa, tàu biển và các phương tiện cơ giới quá hạn sử dụng rất chặt chẽ.

Đặc biệt, Thứ trưởng đánh giá cao công tác phối hợp của Cục Đăng kiểm Việt Nam với các cơ quan chức năng khác trong việc điều tra nguyên nhân các vụ TNGT. “Mỗi khi có vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam đều có báo cáo về tình trạng đăng kiểm của các phương tiện trong vụ tai nạn một cách rất nhanh chóng, giúp ích cho cơ quan chức năng điều tra, cũng như thông tin tới dư luận. Những báo cáo này do Cục trưởng ký và ban hành, càng khẳng định cho sự quyết tâm cao của Cục trong công tác đảm bảo ATGT”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Nhằm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát tổng thể hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong quý I năm 2018. Trong đó, hành lang pháp lý về đường sắt đô thị, vận tải ven biển là 2 nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Theo Thứ trưởng, đây là 2 nhiệm vụ trọng tâm của ngành GTVT liên quan tới lĩnh vực đăng kiểm trong năm 2018, vì vậy, Cục cần tập trung nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ và khắc phục những tồn tại hiện nay.

Cùng với đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm đặc biệt quan tâm đến một số nhiệm vụ như: Nâng cao, đảm bảo chất lượng và sự đồng đều nguồn nhân lực; rà soát và đánh giá công tác xã hội hóa lĩnh vực đăng kiểm; nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý ô tô giữa 2 kỳ đăng kiểm; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó, phải tăng thêm một số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Ý kiến của bạn

Bình luận