Cứ ùn tắc là đi sai làn, ngược chiều!

21/07/2015 05:49

Chỉ vì thiếu kiên nhẫn xếp hàng chờ khi giao thông ùn tắc, một bộ phận không nhỏ người dân đã chọn cách đi sai làn, ngược chiều.

 

nguyen thai hoc 640
Rất nhiều phương tiện di chuyển ngược chiều vào phố Sơn Tây trong khung giờ cao điểm

Thưa quý vị và các bạn, trong khung giờ cao điểm sáng 20/7, khi lượng giao thông tăng đột biến, PV ghi nhận rất nhiều phương tiện cố tình “phớt lờ” biển chỉ dẫn, vạch phân làn đường tại một số nút giao thông trong khu vực nội đô.

Tại nút giao thông Sơn Tây – Kim Mã – Nguyễn Thái Học trong khung giờ cao điểm sáng nay, khi lượng phương tiện đổ về trung tâm thành phố ngày một đông, phố Nguyễn Thái Học bị ùn tắc cục bộ cũng là lúc các phương tiện đi ngược chiều vào phố Sơn Tây cũng tăng lên. Vovgiaothong.vn cũng đã nhiều lần thông tin, cảnh báo tình trạng này nhưng dường như vẫn chưa hề có biến chuyển. Đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Thực trạng đi sai làn cũng được ghi nhận cũng được tại ngã tư Hoàng Minh Giám – Trần Duy Hưng. Theo đó, chỉ vì thiếu kiên nhẫn để xếp hàng chờ đèn đỏ trên đường Hoàng Minh Giám, một bộ phận không nhỏ người dân đã chọn cách đi tắt bằng cách di chuyển hẳn sang bên phần đường ngược chiều để rẽ sang Trần Duy Hưng. Đã có nhiều tai nạn thương tâm chỉ vì những kiểu đi tắt như thế này xảy ra trên địa bàn Thủ đô.

Tại ngã tư Đê La Thành – Nguyễn Chí Thanh tình trạng người dân đi sai làn đường vẫn tiếp diễn trong những ngày qua. Chỉ cần có một khoảng trống, hay đơn giản chỉ là tiết kiệm được vài giây ngắn ngủi, họ cũng sẵn sàng đi sang làn đường dành cho xe khác.

Khoảng 7h45 sáng nay đã xảy ra một vụ tai nạn trên phố Đội Cấn (Hà Nội) khiến giao thông ùn tắc cục bộ. Phóng viên VOV Giao thông có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc taxi của hãng Group Airport mang BKS 29A - 587.27 đang lưu thông trên phố Đội Cấn đi từ Bưởi về ngã tư Liễu Giai - Đội Cấn. Khi đến ngõ 463 Đội Cấn thì xe bị nổ lốp khiến tài xế mất lái, đâm thẳng vào gốc gây. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người nhưng do xảy ra vào khung giờ cao điểm, các phương tiện tham gia giao thông tăng cao trên phố Đội Cấn khiến giao thông bị ùn tắc.

Trong khung giờ cao điểm sáng nay, đường dây nóng kênh VOV Giao thông Quốc gia tại Hà Nội (số điện thoại 04 37919191) nhận được thông tin về tai nạn giao thông nghiêm trọng. Theo đó, khoảng 8h sáng nay tại đường vành đai 3 trên cao, đoạn gần bến xe Mỹ Đình có một chiếc xe máy di chuyển trái phép vào đường trên cao theo hướng về cầu Thanh Trì đã va chạm với 1 xe ô tô 7 chỗ. Sau tai nạn người đàn ông điều khiển xe máy đã bất tỉnh tại chỗ. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận