Cử tri Đà Nẵng: “Fomosa là bài học đắt giá cho tương lai”

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Xã hội 09/08/2016 17:31

Sáng 9/8 kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ (2016 – 2020) đã diễn ra. Tại kỳ họp nhiều vấn đề “nóng” đã được cử tri nêu ra

 

img_5856-1118

Bí thư thành uỷ Đà Nẵng đề nghị Đại biểu HĐND tăng cường trao đổi, góp ý, không né tránh, ngại va chạm

Trong Báo cáo trước Hội đồng nhân dân và cử tri thành phố, bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc (UBMTTQ) thành phố Đà Nẵng đã điểm qua tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, bà cho biết cử tri rất quan ngại về tình trạng hướng dẫn viên (HDV) du lịch Trung Quốc hoạt động “chui” gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch và xuyên tạc lịch sử, văn hoá gây nhiều bức xúc. Cũng thời gian qua, nhiều dự án đầu tư tại Đà Nẵng đang trong tình trạng “ treo” và cử tri đang muốn lãnh đạo thành phố có biện pháp để chấn chỉnh, tăng cường quản lí với vấn đề trên. Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố Đà Nẵng phát biểu.

Liên quan đến Formosa, bà Liên cho biết, sau sự cố môi trường do Formosa gây ra tại các tỉnh miền Trung, cử tri bày tỏ băn khoăn trong việc phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái. Tại Đà Nẵng, chính quyền đã có nhiều biện pháp xử lí vấn đề tác động môi trường tại khu công nghiệp trong thành phố, hạn chế nảnh hưởng môi trường tác động lên đời sống xã hội.

Bà Liên nhấn mạnh, cử tri Đà Nẵng mong muốn lãnh đạo TP phải xem vụ việc Formosa là bài học cho chính sự phát triển của TP trong tương lai. Cử tri TP mong muốn chính quyền nên xem thảm họa Formosa là bài học đắt giá của chính mình trong việc quản lý Nhà nước về môi trường. Để mục tiêu xây dựng TP vì môi trường trong tương lai không vấp phải vấn đề tương tự. Cử tri mong muốn chính quyền, giữ nguyên trạng Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà như hiện tại, không mở thêm đường lên núi, không xây dựng thêm nhà cửa, biệt thự và rà soát lại các dự án đầu tư đã cấp tại khu vực này.

HDND3
Các Đại biểu HĐND thành phố tại kỳ họp

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư thành uỷ Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, bên cạnh thành tựu đạt được thành phố vẫn còn những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Đề án của thành phố về xây dựng “ thành phố 4 An” và “thành phố 5 không 3 có” chưa đạt hiệu quả. Nhiều vấn đề về công tác quy hoạch, đô thị, hạ tầng giao thông chưa được quan tâm.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đề nghị các Đại biểu HĐND thành phố thẳng thắng nhìn nhận, tăng cường trao đổi với cử tri để tháo gỡ vấn đề, không né tránh, không ngại trách nhiệm, va chạm để xây dựng thành phố càng phát triển hơn. Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng nhấn mạnh.

Dự kiến, kỳ họp HĐND Đà Nẵng diễn ra trong 3 ngày, nhiều vấn đề quan tâm sẽ được cử tri trao đổi trong buổi chất vấn vào ngày mai (10/8).

Ý kiến của bạn

Bình luận