Cụ ông 61 tuổi lấy được bằng lái sau 79 lần thi trượt

Xã hội 23/04/2015 07:16

Một cụ ông 61 tuổi ở Singapore cuối cùng cũng thỏa được ước mơ trở thành tài xế taxi của mình sau khi vượt qua bài kiểm tra lái xe lần thứ 80.


Cụ ông 61 đã hoàn thành ước mơ trở thành tài xế taxi

Cụ ông 61 đã hoàn thành ước mơ trở thành tài xế taxi

Ông Shi Zhao Lin đã vượt qua kỳ kiểm tra vào ngày 9/4 với số điểm 43, trong khi điểm đỗ tối thiểu là 40.

Ông Shi nói ông gặp rất nhiều khó khăn với bài thi viết trong các lần thi trước vì khả năng tiếng Anh của ông không được tốt lắm. Sau khi hoàn cảnh của ông Shi được đăng lên báo vào tháng trước, một người gia sư tiếng Anh đã tình nguyện đến dạy miễn phí cho ông.

“Gia sư đưa cho tôi các câu hỏi mẫu và đánh dấu những từ khóa để tôi tập trung ghi nhớ chúng. Nhờ phương pháp đó mà bài thi viết của tôi diễn ra suôn sẻ hơn,” ông Shi nói.

Viện Việc làm Singapore cũng đã mời ông đến tham dự những khóa đào tạo kỹ năng cho người lao động. Ông Shi đã nhận lời mời này và dự định sẽ đến Viện để trau dồi thêm vốn tiếng Anh.

Được biết, ông Shi sẽ nhận được bằng lái taxi trong vòng 3 tuần nữa.

Nghề nghiệp hiện tại của ông Shi là thợ sửa chữa điện lạnh và đang cố gắng tiết kiệm đủ tiền để thuê một chiếc taxi.

Mặc dù không quy định trình độ học vấn cụ thể cho tài xế taxi nhưng Cơ quan Vận tải Đường bộ Singapore yêu cầu họ phải nói và viết được tiếng Anh cơ bản.

Ngoài ra các tài xế tương lai còn phải hoàn thành khóa học lái taxi do Hội Liên hiệp Thương mại Quốc gia phối hợp với Học viện Taxi Singapore tổ chức. Bài kiểm tra sẽ bao gồm các kiến thức liên quan đến chỉ chỉ dẫn đường phố, an toàn trên đường và thực hành phục vụ khách hàng. Sau khóa học, các tài xế sẽ phải vượt qua một loạt các bài kiểm tra lý thuyết và thực hành.

M.P (Theo straitstimes)

Ý kiến của bạn

Bình luận