Cứ 4 phút có một trẻ em mất đi do tai nạn giao thông

Hoạt động Ban ATGT 04/05/2015 17:22

WHO ước tính có khoảng 1,24 triệu người chết mỗi năm do TNGT và là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 8 trên thế giới. Cứ 4 phút có một trẻ em mất đi do tai nạn giao thông. Hàng nghìn em khác bị thương và nhiều em trong số đó bị thương nặng.


Bộ GTVT trao tặng 400 MBH cho học sinh của Trường THCS Tân Định

Bộ GTVT trao tặng 400 MBH cho học sinh của Trường THCS Tân Định

Sáng nay 4/5, Lễ hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ toàn cầu lần thứ ba do Liên Hợp quốc phát động do Bộ GTVT phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO) và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIPF) tổ chức đã được diễn ra tại trường THCS Tân Định, Hoàng Mai, Hà Nội.

Buổi lễ là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ ba do Liên Hợp quốc phát động từ ngày 4/5 đến 10/5/2015 với chủ đề trẻ em và ATGT đường bộ nhằm thực hiện việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ATGT đường bộ tới mọi tầng lớp nhân dân và các em học sinh. Đặc biệt là nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhà trường, phụ huynh học sinh, đồng thời cũng nâng cao kiến thức, hiểu biết của các em đối với các quy định pháp luật về TTATGT, xây dựng nếp văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Trẻ em tử vong vì TNGT phần lớn là do không đội MBH

Trẻ em tử vong vì TNGT phần lớn là do không đội MBH

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới cái chết của trẻ em khi bị TNGT.

Cùng với khẳng định của Thứ trưởng Lê Đình Thọ, ông Manu Eraly – đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam đánh giá, TNGT đường bộ là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đặc biệt tại các nước thu nhập thấp và trung bình.

“Tại Việt Nam, tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu đối với trẻ từ 10-19 tuổi. Do đó, “Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu lần thứ 3″ do Liên Hợp quốc phát động là một cơ hội để phát động và duy trì các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông lâu dài được triển khai một cách đồng bộ nhằm đẩy lùi đại dịch tai nạn giao thông và giảm thiểu ảnh hưởng tới trẻ em,” ông Manu Eraly nói.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh của Trường THCS Tân Định.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh của Trường THCS Tân Định.

Trong khuôn khổ của buổi lễ, các hoạt tuyên truyền các quy định pháp luật về TTATGT nói chung và ATGT đường bộ nói riêng, đặc biệt là các quy định về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông sử dụng xe mô tô xe máy và xe đạp điện.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường, phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương và các em học sinh đã ký cam kết thể hiện quyết tâm trong việc thực hiện và nhắc nhở con em mình nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về ATGT đường bộ.

 V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận