Cty đường sắt xin lỗi công khai xin lỗi vì tàu chạy sớm... 20 giây

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Xã hội 17/11/2017 15:59

Thông thường, việc đi chậm trễ 1, 2 phút không phải vấn đề quá lớn tại nhiều nước. Tuy nhiên với Nhật Bản, chỉ đi sớm 20s thôi cũng là vấn đề.

 

Công ty đường sắt xin lỗi
Những chuyến tàu tại Nhật Bản hiếm khi sai lịch trình và giờ giấc.

Những đoàn tàu tại Nhật Bản luôn khiến người ta hâm mộ vì nhiều lý do khác nhau và tất nhiên, sự đúng giờ luôn là lý do hàng đầu. Tuy nhiên hôm thứ ba vừa qua, một chuyến tàu trực thuộc đường ray Tsukuba của công ty tàu điện đô thị Tokyo đã không tuân thủ đúng lịch trình.

The Tsukuba Express  Photo: Wikipedia/LERKĐược biết, đường tàu trên nối Akihabara, Tokyo với Tsukuba, tỉnh Ibaraki đáng nhẽ ra sẽ xuất phát khỏi ga Minami Negareyama vào 9:44 phút sáng. Tuy nhiên, thay vì xuất phát lúc 9:44, đoàn tàu đã xuất phát vào lúc 9:43:20 - 20 giây sớm hơn so với lịch trình!

Ngay sau đó, ban quản lý của tuyến đường sắt Tsukuba đã gửi một lá thư xin lỗi công khai trên website của công ty. 

"Vào ngày 14/11, lúc khoảng 9:44 sáng, một chuyến tàu của công ty đường sắt đô thị đã rời sân ga Minimi Negareyama sớm hơn 20 giây so với thời gian quy định. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất cứ sự bất tiện nào gây ra cho khách hàng".

Nhiều người đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi công ty phải đứng ra xin lỗi dù đoàn tàu chỉ xuất phát sớm hơn 20 giây. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng điều này cũng hợp lý khi có nếu tàu đi sớm hơn 20 giây, một bộ phận hành khách, dân công sở có thể sẽ phải đi muộn làm và chờ rất lâu cho chuyến tàu tiếp theo. 

Nói thì nói vậy, nếu đó là 2 phút thì nhiều người sẽ nghĩ rằng hợp lý còn 20 giây thì quả là câu chuyện chỉ có ở Nhật Bản!

Ý kiến của bạn

Bình luận