CTCP tin học viễn thông hàng không: Công cuộc đổi mới-hội nhập kinh tế

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 12/02/2016 07:06

Công ty cổ phần Tin học - Viễn thông Hàng không (AITS) là Công ty con, đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ CNTT-VT thiết yếu.

 

Untitled1

Một số hệ thống CNTT cung cấp cho VNA

Hội nhập kinh tế quốc tế là nhiệm vụ quan trọng của ngành Hàng không Việt Nam, trong đó công nghệ  thông tin (CNTT) là công cụ chiến lược, thúc đẩy sự phát triển bền vững và hiệu quả cho chiến lược sản xuất kinh doanh của Vietnam  Airlines (VNA). Công ty cổ phần Tin học - Viễn thông Hàng không (AITS) là Công ty con, đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ CNTT-VT thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong dây truyền vận tải hàng không của Vietnam Airlines. Với thế mạnh là kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Hàng không dân dụng, hiểu biết về yêu cầu và nghiệp vụ của ngành Hàng không, nắm rõ về công nghệ, quy trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines nói riêng và ngành Hàng không dân dụng Việt Nam cũng như trên thế giới nói chung, AITS đã và đang đảm bảo khai thác, vận hành và cung cấp các hệ thống CNTT-VT, dịch vụ xử lý chứng từ, dữ liệu cùng các dịch vụ gia tăng khác cho VNA cũng như hệ thống đại lý trong và ngoài nước của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á trở thành thành viên chính thức của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam vào tháng 6/2010. Mục tiêu của Vietnam Airlines là trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu trong khu vực và là hãng Hàng không đạt chuẩn 4 sao trong năm 2015. Với vị thế là một đơn vị nòng cốt đóng góp cho sự phát triển bền vững của VNA, ngoài công tác xử lý chứng từ, dữ liệu hàng không đảm bảo chất lượng, thời gian, phục vụ hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh của VNA, AITS hiện đang quản trị và đảm bảo khai thác nhiều hệ thống CNTT hiện đại và quan trọng như: Hệ thống phục vụ khách hàng thường xuyên (FFP), Hệ thống kế toán tổng hợp, Trang thông tin nội bộ, hệ thống E-mail, Hệ thống tài liệu điện tử máy bay, cung cấp hạ tầng CNTT và cho thuê thiết bị lẻ...; ngoài ra còn đảm bảo hoạt động các hệ thống hỗ trợ liên quan khác để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các tiêu chuẩn hàng không quốc tế.

AITS đã xác định tầm nhìn chiến lược cho giai đoạn 2015 - 2020 là cung cấp sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin, viễn thông chất lượng cao và giá thành hợp lý, đảm bảo phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh 24/7 cho VNA; hoàn thành tốt nhiệm vụ với tư cách là công ty con, đóng vai trò quan trọng trong dây truyền vận tải hàng không của VNA trong lĩnh vực CNTT-VT và xử lý chứng từ, từng bước mở rộng thị trường, trước mắt là các doanh nghiệp trong ngành hàng kinh doanh hàng không. Bên cạnh đó, AITS cũng đã và đang không ngừng thúc đẩy hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước liên quan tới các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty; không ngừng cải tiến, nâng cao trình độ, trang thiết bị, công nghệ mới để tăng cường khả năng cạnh tranh, năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động là tiền đề để tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, mang hàm lượng công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn.

Song song với việc mở rộng sản xuất, Công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ bằng việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng và dịch vụ theo Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008 từ năm 2012 và chuẩn bị nâng cấp lên phiên bản ISO 9001:2015, cùng với Hệ thống quản lý an ninh thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 đã được chứng nhận vào tháng 8/2015.

Với những kinh nghiệm và ưu thế trong việc cung cấp các sản phầm và dịch vụ CNTT, AITS đang ngày càng khẳng định được vai trò trọng yếu và tích cực của mình, góp phần xây dựng Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không hiện đại, năng động và lớn mạnh trong quá trình hội nhập thị trường vận tải hàng không trong khu vực và trên thế giới.

AITS-1
trung tâm dữ liệu Deta Center của AITS
Ý kiến của bạn

Bình luận