CSGT xử phạt nghiêm hành vi gây ùn tắc giao thông tại cầu chữ Y

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 16/12/2016 06:43

Để đảm bảo trật tự ATGT khu vực cầu chữ Y CSGt sẽ xử phạt nghiêm những hành vi thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến ùn ứ giao thông.

h1
Để đảm bảo trật tự ATGT khu vực cầu chữ Y lực lượng CSGt sẽ xử phạt nghiêm những hành vi thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến ùn ứ giao thông.

Qua thời gian theo dõi, nắm tình hình trật tự ATGT tại khu vực Cầu chữ Y, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM nhận thấy tình hình trật tự ATGT đang diễn biến rất phức tạp, trình trạng ùn ứ giao thông xảy ra thường xuyên, gây khó khăn bức xúc khi người dân tham gia giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm.

Nguyên nhân được đánh giá là do mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông, trên giữa Cầu chữ Y có một nhánh rẽ cho xe lưu thông lên, xuống đường Hưng Phú, các phương tiện lưu thông thường xuyên chuyển hướng tại điểm giao nhau trên, làm gia tăng xung đột giữa các dòng phương tiện tại giữa cầu, gây nên ùn ứ giao thông. Phía dưới chân Cầu chữ Y (đường Nguyễn Biểu), một số phương tiện xe mô tô lưu thông từ đường nhánh bên hông Cầu chữ Y, hướng từ Võ Văn Kiệt vào Nguyễn Biểu, đến chân Cầu chữ Y các xe thường xuyên vi phạm quay đầu xe ngay đầu dốc để chuyển hướng lên cầu hướng về quận 8, gây nên sự xung đột giữa các phương tiện với nhau và nguy hiểm cho các xe lưu thông trên cầu hướng từ quận 8 sang quận 5.

Để đảm bảo an ninh trật tự giao thông tại khu vực Cầu chữ Y, Phòng PC67 yêu cầu Đội CSGT Chợ Lớn chủ động xây dựng phương án xử lý ùn tắc giao thông, tập trung xây dựng cơ chế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan như: Đội CSGT Công an quận 5, quận 8, Thanh niên xung phong, Công an phường… tiến hành rà soát, điều chỉnh phương án bố trí lực lượng tại khu vực Cầu chữ Y cho phù hợp với tình hình thực tế tham gia giao thông.

Linh hoạt tổ chức các giải pháp điều hòa giao thông trong đó tập trung phân luồng không cho phương tiện đi sai phần đường ngay từ khi các phương tiện còn tham gia giao thông trên đường Nguyễn Biểu, hạn chế tình trạng các dòng phương tiện xung đột gây ùn ứ ngay tại các giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Biểu, Cao Đạt – Nguyễn Biểu.

Đơn vị chủ trương làm tốt hoạt động thông tin liên lạc, thường xuyên duy trì cơ chế thống nhất trong phối hợp giữa các đơn vị và thông tin báo cáo Ban Chỉ huy các cấp để kịp thời điều chỉnh phương án điều hòa và phân luồng cũng như tăng cường bố trí lực lượng trên cầu và tuyến đường Nguyễn Biểu, Trần Hưng Đạo nhằm điều chỉnh lưu lượng phương tiện hợp lý hạn chế tình trạng ùn ứ nghiêm trọng đặc biệt vào các khung giờ cao điểm có thể gây ảnh hưởng đến thuân lợi trong lưu thông, đi lại của người dân.

Bên cạnh đó đơn vị còn phối hợp cùng các lực lượng tiến hành đẩy mạnh hoạt động xử phạt, tăng cường lực lượng TTKS tiến hành xử lý nghiêm các phương tiện giao thông vi phạm các hành vi thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến ùn ứ giao thông như: không chấp hành hiệu lệnh biển báo cấm, vạch sơn kẻ đường, đi sai làn đường và quay đầu xe tại nơi cấm quay đầu xe tại phần đầu dốc chân Cầu chữ Y (phía đường Nguyễn Biểu) kết hợp với đó là thực hiện nhắc nhở, yêu cầu người dân không tái phạm nhằm từng bước chuyển hóa ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người dân lưu thông qua địa bàn trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận