CSGT Thủ đô giúp người bị nạn về quê ăn Tết Độc lập

Tác giả: Lê Minh - Vũ Thành

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 02/09/2017 07:54

Với tinh thần trách nhiệm, tấm lòng về tình quân dân, Tổ công tác Đội CSGT số 11 - CATP Hà Nội đã dừng xe cứu giúp người bị nạn.


Khoảng 9h30' ngày 1/9, tổ công tác gồm Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuyên, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11, Phòng CSGT Hà Nội và 2 cán bộ cùng đơn vị là Trung tá Phạm Ngọc Xướng, Trung uý Nguyễn Anh Tuấn đang trên đường lên Đội CSGT số 11 để tham gia tập điều lệnh chuẩn bị cho Hội thi điều lệnh, võ thuật CAND năm 2017 theo kế hoạch của Phòng CSGT Hà Nội, khi đến đoạn Quốc lộ 21 giao với đường gom Đại lộ Thăng Long thì Trung uý Tuấn phát hiện bên lề đường có một người đàn ông trung tuổi nằm gục. 

IMG_1199
Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 11 hỗ trợ tiền để anh Định về quê ăn Tết Độc lập với gia đình.

Lúc đó, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thuyên ngồi cùng xe lập tức yêu cầu dừng lại, xuống xe sơ cứu và dìu người đàn ông đến khu vực gầm cầu cách đó gần 100m. 

Đồng thời, cắt cử Trung uý Tuấn mua sữa để người đàn ông kịp uống lấy sức. Khoảng 10 phút sau thì nạn nhân có dấu hiệu hồi tỉnh. Hỏi thăm thông tin cá nhân, người này chỉ nói được tiếng Kinh lơ lớ, rất khó nghe. 

Bằng sự ân cần, tâm lý, cuối cùng tổ công tác nhận được tiết lộ một số thông tin về người đàn ông này. Theo đó, người gặp nạn là anh Triệu Tiến Định, trạc ngoài 40 tuổi. Anh Định là người dân tộc Mán ( nguyên quán tại thôn Liên Thành, xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), có vợ là chị Lý Thị Chấn. Anh Định cũng cho biết mình có 4 người con là: Triệu Thị Ngoan, Triệu Đức Hiến, Triệu Thị Ly, Triệu Đức Lục. 

IMG_1197
Đây là bữa cơm đầy ắp tình người, tình quân dân mà được Định được các chiến sĩ ân cần chăm sóc.

Qua phút trải lòng mình, các cán bộ CSGT biết thêm, anh Định đi làm phụ hồ ở huyện Văn Giang, Hưng Yên hơn một tháng trước. Khoảng một tuần gần đây thì về Yên Nghĩa, Hà Đông làm phụ hồ, sau khi chủ ở Văn Giang tìm cớ cho anh nghỉ việc. 

Ngày 31/8/, anh Định xin chủ cho về quê ăn tết Độc lập (Quốc khánh 2/9). Theo phong tục của người Mán, quê anh Định thì ngày Tết Độc lập là to nhất trong năm, tương tự Tết Âm lịch ở dưới xuôi). Khi ra về, anh Định được chủ tạm ứng cho 200.000 đồng làm lộ phí đi đường. 

Với số tiền ít ỏi này, anh Định bắt xe về quê, nhưng đen đủi lại lên đúng xe "dù" (không rõ phù hiệu và biển số xe) và bị nhà xe cho xuống ở ngã tư Xuân Mai. 

Lúc này, anh Định đi bộ lạc đường lên đường mòn Hồ Chí Minh và tới Quốc lộ 21. Do không có tiền mua thức ăn, đói, anh Định đã ngất xỉu ở ven đường. 

Sau khi sơ cứu cho anh Định, đích thân Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11, Nguyễn Ngọc Thuyên đã cùng cán bộ chiến sỹ đưa anh Định về trụ sở đơn vị, mời ăn cơm trưa, động viên tinh thần và trao tặng cho anh Định một số tiền để về quê ăn tết, xum họp cùng gia đình. 

IMG_1202
 

 

IMG_1201
Sau khi anh Định lên xe an toàn, chu đáo, tổ công tác mới yên tâm ra về.

Và cũng để tránh việc đáng tiếc xảy ra, Đội CSGT số 11 đã trực tiếp đưa anh Định ra tận bến xe Mỹ Đình, chọn nhà xe uy tín và dặn dò nhà xe, để đảm bảo tuyệt đối việc anh Định sẽ không bị... thả xuống giữa đường lần nữa. 

Ở tình huống này, các CSGT đã đặt sức khoẻ, tính mạng của người dân lên trên hết. Điều đó chỉ có thể xuất phát từ tình yêu thương con người, xuất phát từ những con người có trái tim yêu nhân hậu.

Ý kiến của bạn

Bình luận