CSGT làm "hàng rào sống" dừng 100 xe phản đối việc điều chuyển luồng tuyến

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 28/02/2017 14:48

Lực lượng CSGT đã yêu cầu dừng nhiều xe khách tại khu vực Liêm Tuyền (Hà Nam) và 70 chiếc xe khách thuộc các tỉnh Thái Bình, Nam Định.


IMG_3838
Các xe tập trung tại Km188 Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, hiện lực lượng CSGT đã yêu cầu dừng nhiều xe khách tại khu vực Liêm Tuyền (Hà Nam) và 70 chiếc xe khách thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình cũng đã bị dừng tại trạm thu phí Pháp Vân (km188).

Trước đó, lực lượng CSGT đã giải thích, khuyên ngăn nhưng đoàn xe vẫn tiếp tục hành trình, khi đi tới đoạn thuộc địa phận Ngọc Hồi (TP.Hà Nội) đoàn xe tiếp tục bị lực lượng CSGT chặn lại tại đây.

IMG_3840
 

Trao đổi với PV, lãnh đạo Đội 7 - Phòng tuần tra kiểm soát (Cục CSGT) cho biết, sau khi nhận được đề nghị phối hợp với các lực lượng chức năng của TP.Hà Nội để xử lý đoàn xe đi từ Nam Định lên TP.Hà nội để phản ánh về việc điều chuyển tuyến vận tải, đơn vị đã huy động hành chục cán bộ, chiến sỹ đứng chốt tại các điểm, nút giao thông và trạm thu phí Km188 và trạm Liêm Tuyền (Hà Nam) để ngăn chặn đoàn xe này.

Lực lượng CSGT đã yêu cầu đoàn xe dừng đỗ lại để hạn chế các xe đi vào trong trung tâm thành phố, tránh ảnh hưởng tới an toàn giao thông,. Trong sáng nay, CSGT đã yêu cầu dừng nhiều xe khách tại khu vực Liêm Tuyền (Hà Nam) và 70 chiếc xe khách thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình cũng đã bị dừng tại trạm thu phí Pháp Vân (km188), CSGT đã hướng dẫn họ dừng đỗ xe đúng nơi quy định và tập trung di chuyển từng xe một vào Hà Nội.

IMG_3839
Đông kín người và phương tiện quây Trạm thu phí.
IMG_3837
 

Được biết, sau khi nắm được thông tin về các nhà xe từ chối khách, Giám đốc sở đã cùng các phòng ban của Sở GTVT kết hợp với  các lực lượng liên ngành lập tức tới Km188 Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ Bước lắng nghe, đối thoại với các nhà xe để nắm bắt tình hình rồi mới đưa ra phương án xử lý.

Trước đó, sáng nay, có khoảng gần 100 nhà xe chạy các tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội tiếp tục đình công để phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của Sở GTVT Hà Nội.

Theo nguồn tin riêng của Tạp chí GTVT, sáng nay có khoảng 100 xe khách tuyến Nam Định – Hà Nội và Thái Bình – Hà Nội tập hợp lại với nhau thành từng đoàn và từ chối chở khách từ hai tỉnh Nam Định, Thái Bình đi xe không lên TP. Hà Nội. Lý do từ chối khách được các nhà này, đưa ra là để phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của Sở GTVT Hà Nội. 

Ý kiến của bạn

Bình luận