CSGT HN thu dọn nhiều gạch gói, vỏ chai trong kỳ tuyển sinh lớp 10

Tác giả: Hà Thanh

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 13/06/2018 11:47

Ngày 13/ 6, Phòng CSGT – CATP Hà Nội cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo giao thông thông suốt, cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ thường xuyên có mặt tại các địa điểm thi sẵn sàng trợ giúp bất kỳ trường hợp thí sinh và người nhà thí sinh nào cần giúp đỡ.


18F3C6CE-A0A1-47DC-9AC5-61494B4E42CB.
CSGT giúp đỡ người dân

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT cho biết, qua đợt thi đơn vị nhận được nhiều thư cảm ơn của thí sinh và người nhà thí sinh về những trường hợp được giúp đỡ như hỗ trợ kịp thời đưa đến điểm thi, nhặt được giấy tờ kịp thời trao trả cho thí sinh và  người nhà, sẵn sàng trợ giúp đưa đón khi có yêu cầu… Và quan trọng nhất cán bộ, chiến sĩ phòng CSGT đã nêu gương tốt hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo giao thông thông suốt trong những ngày diễn ra kỳ thi và sẵn sàng dọn chướng ngại vật như gạch ngói, vỏ chai rơi trên đường khi phát hiện.

Đáng chú ý, Phòng CSGT đã nhận thư cảm ơn của anh Vũ Văn Thuận (SN 1983 ở P412H B1 KTT Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) nói về việc trong ngày thi đầu tiên (7/6) anh có đưa cháu đi thi từ Đống Đa đến khu vực Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì có đánh rơi ví trong có tiền và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Trong lúc đang hoang mang ở khu vực cổng trường THPT Thạch Bàn anh gặp Thượng úy Vũ Xuân Quyền – Đội CSGT số 5 và Thượng úy Đỗ Xuân Lương trình báo vụ việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, Thượng úy Đỗ Xuân Lương đã bắc loa trên xe chuyên dụng của CAP thông báo vụ việc cho mọi người có mặt cổng trường được biết, Thượng úy Vũ Xuân Quyền đi ngược lại đoạn đường anh Thuận mô tả trên địa bàn dò hỏi thông tin.

Khoảng 20 phút sau, bằng các biện pháp nghiệp vụ Thượng úy Vũ Xuân Quyền đã tìm được chiếc ví trong còn nguyên số tiền và các giấy tờ tùy thân mang tên Vũ Văn Thuận. Để tạo điều kiện, ngay tại khu vực cổng trường PTTH Thạch Bàn Thượng úy Đỗ Xuân Lương và Vũ Xuân Quyền đã tiến hành trao trả tài sản cho anh Thuận. Kết thúc kỳ thi, qua Phòng CSGT anh Vũ Văn Thuận mong muốn liên hệ tìm gặp 2 chiến sĩ công an đã giúp mình để cảm ơn.

Vào Khoảng 9h45 ngày 10/6, khi tiếp nhận thông tin có khoảng 3 két bia bị rơi vỡ, vương vãi dưới đường Trần Quang Khải – Tràng Tiền gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông,  Đại úy Trịnh Phi Hùng - Đội CSGT số 1 đang làm nhiệm vụ  gần đó đã nhanh chóng chủ động có mặt, ra tín hiệu cảnh báo cho các phương tiện giảm tốc độ, tránh đi vào đoạn đường đang gặp sự cố. Sau khi ra tín hiệu cảnh báo và bảo vệ hiện trường, Đại úy Hùng và tài xế xe tải đã mượn chổi quét sân của người dân để dọn đống thủy tinh vỡ, khắc phục sự cố. Nhiều người dân khi thấy sự việc đã dừng xe, cùng giúp CSGT và tài xế xe tải dọn dẹp, quét dọn đoạn đường này.  

Ý kiến của bạn

Bình luận