CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe tải chở quá tải gần 50%

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 06/09/2018 15:09

Trong quá trình tuần tra kiểm soát tải trọng xe trên tuyến QL1 đoạn qua huyện Nghi Xuân, lực lượng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện nhiều xe chở quá tải.

Ngày 5/9, Đội CSGT phía Bắc (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) đã tổ chức cân kiểm tra tải trọng xe trên tuyến QL1 đoạn qua huyện Nghi Xuân, trong quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều xe chở quá tải, đặc biệt có xe chở vượt quá 43% trọng tải quy định. 

Cụ thể, xe tải BKS 76C – 049.35 của Công ty TNHH và DV Tín Thành Hưng (trụ sở tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quãng Ngãi) do tài xế Trần Hồng Quân (SN1993, trú tại Quảng Ngãi) điều khiển chở hoa tươi từ Đà Lạt ra Hà Nội để tiêu thụ. Tuy nhiên, sau khi cân kiểm tra tải trọng xe thì xe này chở quá tải vượt 43% so với quy định.

ảnh 1
Lực lượng CSGT cân kiểm tra tải trọng xe trên QL1 đoạn qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) ngày 5/9

Tài xế Trần Hồng Quân cho biết, anh không biết xe chở quá tải vì anh chỉ có nhiệm vụ lái xe. Còn khối lượng hàng hóa bốc xếp lên xe là do phía công ty bốc xếp lên.

Với lỗi vi phạm chở quá tải 43% thì tài xế Quân sẽ bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng; chủ xe sẽ bị phạt từ 12 đến 16 triệu đồng. Được biết, trong ngày 5/9, Đội CSGT phía Bắc đã lập biên bản xử lý 10 trường hợp do chở quá tải.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, Trung tá Nguyễn Lĩnh (Đội CSGT phía Bắc, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) cho biết, việc kiểm tra các phương tiện chấp hành pháp luật giao thông là việc làm thường xuyên của chúng tôi. Trong quá trình kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm về tải trọng xe thì chúng tôi gặp một số khó khăn như các tài xế thường tìm cách trốn tránh từ xa khi phát hiện tổ cân kiểm tra tải trọng làm nhiệm vụ. Có trường hợp tài xế gây cản trở, không hợp tác như không xuất trình giấy tờ, không cho xe vào cân kiểm tra tải trọng, hoặc dùng điện thoại cho người thân để can thiệp. Việc kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm về trật tự ATGT cũng gặp nhiều khó khăn. Ngay cả khi chúng tôi đang tác nghiệp tại trạm cân lưu động của Đội CSGT phía Bắc (Hà Tĩnh) nhưng vẫn có nhiều xe tải không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng CSGT mà còn phóng xe bỏ chạy như xe trường hợp xe tải BKS 60C – 379.34…

ảnh 2

Chỉ trong ngày 5/9, Đội CSGT phía Bắc (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) đã lập biên bản 10 trường hợp vi phạm về chở quá tải trọng

Ý kiến của bạn

Bình luận