CSGT Hà Nội "lên lớp" giảng Luật giao thông cho học sinh tiểu học

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 13/03/2017 14:01

Gần 1.500 học sinh tiểu học Nguyễn Khả Nhạc - Mai Dịch hào hứng nghe tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.


Sáng nay (13/3) tại trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã phối hợp với Đội CSGT số 6 – CA TP Hà Nội tổ chức “Chương trình Luật an toàn giao thông trong học đường” nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức tham gia giao thông cho các em học sinh ngay từ khi còn nhỏ.

IMG_4285
Các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Khả Nhạc chăm chú lắng nghe và tiếp thu kiến thức từ cán bộ Đội CSGT số 6 truyền đạt.

Tham gia buổi hướng dẫn có Đại úy Bùi Thị Thơm, Thượng úy Trần Ngọc Lực thuộc Đội CSGT số 6 – CA TP Hà Nội, bà Ngô Thị Bích Thủy – Hiệu trưởng nhà trường cùng nhiều thầy cô giáo và gần 1.500 em học sinh.

Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh được phổ biến những nội dung cơ bản của pháp luật về TTATGT đường bộ mà lứa tuổi các em cần biết và chấp hành như: biển báo giao thông đường bộ, đi bộ đúng quy tắc giao thông và qua đường luôn bảo đảm an toàn; trẻ em từ đủ 6 tuổi trở lên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy đến trường…

IMG_4284
 

 

IMG_4287
 Gần 1.500 em học sinh tham gia buổi phổ biến Luật ATGT học đường.

Nhờ nội dung khá phong phú, cách truyền đạt của Đại úy Bùi Thị Thơm dễ hiểu, gần gũi nên dù chỉ diễn ra trong những khoảng thời gian ngắn nhưng các buổi tuyên truyền đã thu hút được sự tập trung chú ý và giúp các em hiểu biết thêm những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Bà Ngô Thị Bích Thủy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Vấn đề giáo dục về an toàn giao thông được nhà trường đặc biệt quan tâm. Việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về pháp luật về an toàn giao thông là vô cùng cần thiết và quan trọng. Những buổi tuyên truyền như thế này sẽ giúp thay đổi suy nghĩ thái độ của học sinh, các con còn lan tỏa đến những người thân trong gia đình”.

Số lượng học sinh tại trường rất đông đảo gần 1.500 em, lúc đưa đón các con thì số lượng người có thể tăng gấp rưỡi, gấp đôi nên việc tuyên truyền về luật an toàn giao thông là rất cần thiết” – Bà Thủy chia sẻ thêm.

IMG_4288
Ban tổ chức trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi tình huống liên quan tới Luật giao thông đường bộ.

Theo Thượng úy Trần Ngọc Lực, trong thời gian tới Đội CSGT số 6 sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại các trường học, khu dân cư và đặc biệt là đưa pháp luật an toàn giao thông trên địa bàn thuộc đội quản lý.

"Tuyên truyền an toàn giao thông tại các trường học là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần đưa pháp luật về TTATGT vào trường học, qua đó tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông của học sinh ngay từ khi còn nhỏ", Thuợng úy Lực nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận