CSGT Hà Nội kết hợp “ngụy trang” cắm chốt, tuần tra chặn bắt xe quá tải dọc tuyến đường Cienco 5

Tác giả: Văn Huế

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/08/2023 18:04

Lực lượng CSGT “ngụy trang” cắm chốt tại một điểm, đồng thời bố trí tổ công tác tuần ra dọc tuyến đường Cienco 5 chặn bắt xử lý xe chở quá tải trên địa bàn.


Video tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 10 (Hà Nội) tuần tra chặn bắt xử lý xe quá tải trên đường Cienco 5

Chiều 14/8, ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 10 (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) bố trí cắm chốt tại 1 điểm, đồng thời bố trí tổ công tác tiến hành tuần tra dọc tuyến đường Cienco 5 qua địa bàn quận Hà Đông và huyện Thanh Oai (Hà Nội) để kịp thời chặn bắt xử lý đối với những xe tải "hổ vồ" chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải.

Theo ghi nhận của PV, vào thời điểm trên, tổ công tác gồm: Trung tá Phạm Anh Tuấn, Thiếu tá Nguyễn Anh Ngọc, Thượng uý Phan Tiến Đạt, Thiếu tá Quách Anh Tuấn, Đại uý Lê Quý Đạt và Đại uý Vũ Văn An thuộc Đội CSGT đường bộ số 10 do Trung tá Tuấn làm tổ trưởng tiến hành cắm chốt tại K5+500 trên đường Cienco 5 thuộc địa bàn huyện Thanh Oai hướng đi quận Hà Đông (Hà Nội). Theo đó, tổ công tác tiến hành kiểm tra xe tải chở rác mang BKS 29C-663xx. của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội chi nhánh Mỹ Đức do tài xế Vũ Văn T. (sinh năm 1989, ở Tế Tiêu, Mỹ Đức, Hà Nội) điều khiển.

Ngay sau khi dừng xe, CSGT thông báo cho tài xế T. biết kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với xe tải lưu thông trên tuyến đường địa bàn quản lý. Tài xế T. chấp hành và gãi đầu xin được gọi báo về đơn vị đến phối hợp cùng giải quyết.

Một số hình ảnh tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 10 (Hà Nội) tuần tra chặn bắt xử lý xe có dấu hiệu quá tải trên đường Cienco 5

"Với mắt thường quan sát, xe tải 29C-663.xx chở rác của Chi nhánh Mỹ Đức vi phạm để nước rơi vãi xuống đường…. Còn có quá tải hay không còn phải đưa lên cân", Trung tá Phạm Anh Tuấn nói và cho biết: Khó khăn mỗi khi tổ công tác đánh xe ra đường xử lý xe tải đều có "chim lợn" của nhà xe bám theo thông tin cho các xe dừng lại hoặc "né" vị trí tổ công tác cắm chốt.

Sau 20 phút tổ công tác cắm chốt tại đây thì tuyệt nhiên không thấy 1 xe tải nào lưu thông trên đường Cienco 5. 

Trung tá Phạm Anh Tuấn chia sẻ, nhằm cắt đuôi các "chim lợn" của nhà xe, tổ công tác phân công Thiếu tá Quách Anh Tuấn, Đại uý Lê Quý Đạt và Đại uý Vũ Văn An đi xe ô tô chuyên dùng tuần tra dọc tuyến đường Cienco 5 hướng về huyện Thanh Oai để chặn bắt xử lý các xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải. 

Chỉ ít, phút sau, tổ công tác phát hiện xe tải BKS 29C - 777.xx đang chạy trên đường Cienco 5 chiều huyện Thanh Oai đi quận Hà Đông. Ngay lập tức, Thiếu tá Quách Anh Tuấn cho xe ô tô chuyên dùng quay lại, bám sát xe tải 29C - 777.xx đồng thời dùng loa yêu cầu tài xế dừng xe lại để chấp hành sự kiểm tra của cảnh sát. Tài xế chấp hành dừng xe, đồng thời xuất trình GPLX mang tên Nguyễn Tiến Đ. (sinh năm 1994, ở xã Mỹ Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Theo đó, tổ công tác yêu cầu anh Đ. chấp hành đánh xe về vị trí đặt bàn cân. Kết quả, kiểm tra tải trọng cho thấy, xe tải 29C - 777.xx vi phạm quá tải từ 10 đến 30%.

Trung tá Phạm Anh Tuấn thông tin, đơn vị luôn duy trì kiểm tra xử lý đối với những tải "hổ vồ" chở vật liệu lưu thông trên địa bàn, đồng thời xử lý nghiêm "không có vùng cấm". Đến nay trên tuyến đường Cienco 5, QL21B thuộc địa bàn Đội CSGT đường bộ số 10 phụ trách đã có những bước chuyển biến tích cực.

"Quá trình kiểm tra thực tế trên đường, các xe tải chở vật liệu xây dựng chấp hành nghiêm các qui định, che phủ bạt mềm kín, có những xe có dấu hiệu quá tải, khi vào kiểm tra cân cũng chỉ vi phạm quá tải ở mức thấp", Trung tá Phạm Anh Tuấn chia sẻ và thông tin thêm: từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử lý 339 trường hợp ô tô chở quá tải trọng theo qui định, trong đó có 90 trường hợp phạt cả lái xe, phạt cả chủ xe theo qui định, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn quản lý.