CSGT Hà Nội bắt giữ xe chở gỗ lậu kịch tính như phim hành động

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 01/09/2017 17:01

Thoáng nhìn thấy bóng dáng CSGT qua gương chiếu hậu, tài xế xe tải bất chợt tăng ga với ý định "cắt đuôi" tổ tuần tra.


 

IMG_1132
Tổ công tác bàn giao số gỗ trên cho Trạm kiểm lâm Hòa Lạc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khoảng 10h30' ngày 31/8, tổ tuần tra kiểm soát tuyến Đại lộ Thăng Long thuộc Đội CSGT số 11, Phòng CSGT Hà Nội, khi tuần tra đến Km 16 hướng Hà Nội - Hoà Lạc thì phát hiện xe tải BKS 29C 710.02.

Ban đầu, tổ tuần tra chưa có ý định dừng chiếc xe này. Tuy nhiên, có lẽ do tài xế quan sát qua gương chiếu hậu thấy bóng dáng CSGT nên đột ngột tăng tốc độ nhằm "cắt đuôi" tổ tuần tra. Hành động này đã khiến tổ công tác nghi ngờ chiếc xe có vấn đề.

Đại uý Lã Sơn Tùng (tổ trưởng tổ tuần tra) đã chỉ đạo Thượng uý Nguyễn Duy Linh, Thượng uý Đỗ Như Phong, Trung uý Vũ Anh Quân và Trung uý Phùng Thế Bình tổ chức đội hình chặn bắt chiếc xe có dấu hiệu nghi vấn. 

Không quá khó để tổ tuần tra dừng chiếc xe tải để yêu cầu kiểm tra hành chính. Lúc này quan sát gần, tổ tuần tra thấy khoá cửa thùng xe khá kỹ càng, thể hiện bên trong là loại hàng hoá không đơn giản. 

Khi được yêu cầu mở cửa thùng xe để kiểm tra, lái xe quanh co không muốn mở, đồng thời gợi ý tổ tuần tra "tạo điều kiện" để cho anh ta đi. Lái xe được xác minh là Đỗ Đăng Huy, SN 1992, trú tại Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội. "Gợi ý" của anh Huy cũng như việc nhờ sự trợ giúp qua điện thoại đều không có kết quả với tổ công tác.

IMG_1133
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy phép vận chuyển.

Nhận được tin báo từ tổ công tác, Đại uý Phạm Văn Luyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11, đã khẩn trương đến hiện trường, chỉ đạo tổ công tác kiểm tra, thực hiện việc bàn giao cho đơn vị chắc năng. 

Cụ thể, khi mở cửa thùng xe tải, bên trong có 16 tấm gỗ tạp, có những khối gỗ kích thước lớn. Thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ cũng như giấy phép vận chuyển. 

Đại uý Phạm Văn Luyến cho hay, tổ công tác đã lập biên bản bàn giao người, phương tiện và số hàng hoá không rõ xuất xứ trên cho Trạm kiểm lâm Hoà Lạc để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận