CSGT Bình Định: Chú trọng công tác tuyên truyền để kéo giảm TNGT

Tác giả: Tôn Bảo

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 19/08/2018 15:00

Được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT tỉnh Bình Định đã đồng bộ thực hiện bằng các biện pháp cụ thể.


Theo đó, Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Bình Định đã chủ động nắm dự báo tình hình, xây dựng nhiều kế hoạch cao điểm, chuyên đề xử lý vi phạm như: cao điểm xử lý chuyên đề xe khách, xe tải, xe container vi phạm; cao điểm xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia; phối hợp phòng chống tụ tập, đua xe trái phép, chạy tốc độ cao…Qua đó, tình hình TTATGT trên địa bàn được đảm bảo. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ chú trọng việc tăng cường số ca và thời lượng tuần tra, kiểm soát, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các tuyến đường phức tạp, chú trọng vào thời điểm thường xuyên xảy ra vi phạm và tai nạn.

Với 22 lượt tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ cho hơn 4.500 đoàn viên, học sinh của các trường PTTH, THCS trên địa bàn tỉnh. Lồng ghép nhân rộng mô hình “Tuyên truyền, giáo dục về ATGT gắn với tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe an toàn” nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT và các kỹ năng, quy tắc an toàn trong khi tham gia giao thông cho các bạn Đoàn viên, học sinh góp phần đảm bảo ATGT, hạn chế các vụ TNGT, ý thức tự bảo vệ bản thân mình và cộng đồng khi tham gia giao thông. Tổ chức 08 Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về ATGT” thông qua các hình thức thi trắc nghiệm, rung chuông vàng, sân khấu hóa…. Thu hút hơn 3.000 lượt học sinh tích cực tham gia, hưởng ứng.

BĐ3
Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giao thông luôn được CSGT Bình ĐỊnh chú trọng

Thông qua các buổi tuyên truyền, các hội thi, đơn vị đã phối hợp trao tặng 170 mũ bảo hiểm cho các bạn đoàn viên và các em học sinh. Trao tặng 100 phần quà là xe đạp và các vật dụng cần thiết cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi nhằm phục vụ trong việc học tập, sinh hoạt của các em học sinh.

Xã hội hóa công tác đảm bảo TTATGT thông qua mô hình “Thắp sáng Quốc lộ”, đơn vị đã tiến hành lắp đặt, đưa vào sử dụng hơn 2,5 km điện chiếu sáng trên tuyến QL19C qua địa bàn xã miền núi Canh Hòa, huyệnVân Canh, được các cấp chính quyền đánh giá cao và quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ.

Triển khai lắp đặt 60 Bảng hiệu tuyên truyền chuyên đề về nồng độ cồn tại trụ sở các phòng tiếp dân, các phòng khám, trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn, các quán nhậu…. nơi có đông đảo người dân đến liên hệ công tác, làmviệc, vui chơi, giải trí nhằm cảnh báo nguy cơ, hậu quả khi xảy ra TNGT do việc lạm dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nâng cao ý thức tự giác, xây dựng tiêu chí văn hóa giao thông “Nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông” trong cộng đồng.

BĐ2
Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới cộng đồng vì ATGT

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm tại các vị trí giao cắt nhằm đảm bảo trật tự ATGT đường sắt luôn được lực lượng CSGT chú trọng. Cụ thể, tại kế hoạch số 64/KH-PC67-ĐS ngày 04/6/2018 của Phòng CSGTđường bộ, đường sắt thể hiện rõ công tác kiểm tra việc chấp hành quy định đối với nhân viên gác đường ngang về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia nhằm đảm bảo TTATGT đường sắt đoạn qua địa bàn tỉnh.

Theo đó, với việc đẩy mạnh, đa dạng các hình thức tuyên truyền, công tác phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng CSGT Công an tỉnh với Công an các huyện, thị, thành phố trong việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy; xử lý nghiêm việc vận chuyển hành khách, hàng hóa quá tải, đặc biệt xe công nông, xe tự chế tham gia giao thông, các hành vi có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông cao; đồng thời tăng cường mở các đợt cao điểm về đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, tập trung lực lượng, phương tiện trấn áp mạnh mẽ và xử lý nghiêm đối với các đối tượng tụ tập, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng…, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hành vi chống người thi hành công vụ trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

BĐ1
Trao tặng mũ bảo hiểm, xe đạp cho học sinh trên địa bàn có khó khăn về đảm bảo ATGT

Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Bình Định cho biết, để kiềm chế và kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm, cũng như những tháng tiếp theo, phòng CSGT tiếp tục tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng nhiều kế hoạch chuyên đề và những giải pháp cụ thể như tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông, đặc biệt là thực hiện chủ đề năm 2018 đảm bảo “An toàn giao thông cho trẻ em”, đồng thời xây dựng được ý thức của người tham gia giao thông, nhất là người lớn để làm sao làm gương cho trẻ em khi tham gia giao thông; tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, đặc biệt là xử nghiêm các hành vi sử dụng rượu, bia quá nồng độ, chạy quá tốc độ quy định để làm sao góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT, bởi vì đây là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT trong thời gian qua; chúng tôi tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng khảo sát những bất cập, những vấn đề còn tồ tại vấn nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, nhằm khắc phục những tồn tại thiếu sót, những điểm tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận