Crossover hạng trung Ford Edge 2019 có gì hấp dẫn?

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/01/2018 14:44

Mẫu crossover Ford Edge 2019 được trang bị nhiều tính năng tiện nghi hiện đại hơn, trong khi có ngoại thất quen thuộc.

xedoisong_ford_edge_2019_1_mpte (1)

Mẫu crossover Ford Edge 2019 được trang bị nhiều tính năng tiện nghi hiện đại hơn, trong khi có ngoại thất quen thuộc.

Ford Edge đang là mẫu crossover lớn nhất của thương hiệu xe hơi Mỹ được bán ra tại châu Âu, và cũng khá được khách hàng ưa chuộng tại thị trường Mỹ. Theo trang tin Autocar, phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời mới của dòng xe này mới đây đã được hé lộ ngay trước thêm triển lãm Detroit Auto Show 2018 diễn ra trong ít ngày tới.

Diện mạo mới mẻ của Ford Edge được lấy cảm hứng từ người anh em nhỏ bé hơn là EcoSport. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng LED mang dáng vẻ dữ dằn hơn, trong khi lưới tản cũng được làm mới với thiết kế dạng nang trứng. Ngoài ra, dải đèn hậu vắt ngang cửa sau cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là một tấm kính tối màu. Cụm đèn hậu hai bên cũng được bố trí lại với các đường nét tách biệt và hiện đại hơn.

Tại thị trường Mỹ, phiên bản Ford Edge cao cấp nhất là ST được trang bị động cơ V6 dung tích 2,7 lít, sản sinh công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 515Nm. Tuy nhiên, biến thể này sẽ không được bán ra tại châu Âu cũng như ở thị trường Anh. Những chiếc Edge tại Anh sẽ sử dụng động cơ diesel có dung tích 2,2 lít.

Hãng này cũng chưa xác nhận thông tin liên quan đến hiệu suất của cỗ máy nói trên. Tuy nhiên hiện tại, biến thể Edge cao cấp nhất tại đang được bán ở Anh có công suất 213 mã lực và có giá 40.595 Bảng – tương đương 1 tỷ 250 triệu VND. Ngoài động cơ diesel này, dòng Ford Edge tại châu Âu sẽ còn một vài tùy chọn máy dầu diesel khác.

Quay trở lại với thị trường Mỹ, khối động cơ EcoBoost tăng áp i4 2,0 lít vẫn sẽ được sử dụng nhưng đã được hiệu chỉnh lại để đạt công suất cao hơn 5 mã lực trong khi khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải thiện. Được biết, cỗ máy này đang được dùng trên các phiên bản Edge SE, SEL và Titanium, tạo ra sức mạnh 245 mã lực và 373Nm mô-men xoắn.

 Bên cạnh những thay đổi về thiết kế cũng như hệ thống động lực, Ford Edge thế hệ mới còn được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, trong đó có hệ thống hỗ trợ đánh lái khẩn cấp ESA (Evasive Steering Assist) có khả năng hạn chế va chạm bằng việc giúp chiếc xe né tránh các vật cản. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát hành trình cũng đã được nâng cấp, đi kèm với tính năng bám bắt làn đường và tự động phanh xe khi dự đoán được va chạm.

Được biết, những mẫu Ford Edge được trang bị hộp số tự động sẽ đi kèm với núm sang số dạng xoay thay vì cần gạt như hiện tại. Bên cạnh đó, bệ trung tâm cũng được thiết kế lại với kích thước lớn hơn và hệ thống thông tin giải trí của xe được nâng cấp lên phiên bản SYNC3 mới nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận