Coupe 5 cửa thể thao giá rẻ Hyundai i30 Fastback N xuất hiện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/09/2018 07:43

Hyundai i30 Fastback N sở hữu thiết kế coupe 5 cửa quyến rũ hơn và hiệu năng cao như bản hatchback trước đó.

xedoisong_hyundai_i30_fastback_n_2_vrle
 

Từng được hé lộ trước vào cuối tháng 7, Hyundai i30 Fastback N đã chính thức được hãng xe Hàn công bố trước thềm triển lãm Paris sắp diễn ra. Với sự xuất hiện của phiên bản mới này, bộ phận hiệu năng cao N của Hyundai đã có tổng cộng 3 dòng xe, nối tiếp chiếc Veloster N và i30 N Hatchback ra mắt trước đó.

Giống như phiên bản hatchback, i30 Fastback N cũng chia sẻ chung nền tảng hệ động lực với động cơ xăng 2.0l tăng áp, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cũng được bán với 2 cấu hình là thường hoặc hiệu năng cao Performance, động cơ này sẽ có công suất lần lượt 248 và 272 mã lực. Ở cả 2 model i30 Fastback N nêu trên, mô-men xoắn của động cơ đều đạt 353Nm, nhưng có khả năng tăng lên tối đa 378Nm với tính năng Overboost.

xedoisong_hyundai_i30_fastback_n_3_bxqd
 

 Với hệ động lực này, i30 Fastback N bình thường có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,4 giây, trong khi con số này được giảm xuống chỉ còn 6,1 giây với bản N Performance. Tương tự như i30 N hatchback trước đây, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống lái N Grin Control với 5 chế độ khác nhau là Eco, Normal, Sport, N và N Custom. Các chế độ này có thể được chuyển bằng nút bấm trên vô-lăng.

 Dù là một mẫu xe thể thao, tuy nhiên i30 Fastback N chỉ tiêu thụ trung bình 7 lít xăng/100km và thải ra 159g CO2/km. Chiếc i30 Fastback N Performance "ăn" nhiều hơn một chút, đạt 7,1l/100km và thải 163g CO2/km. Về thiết kế, Hyundai đã "bê nguyên" kiểu dáng của bản hatchback sang cho i30 Fastback N, chỉ thay đổi lại phần đuôi của chiếc xe. Với kiểu thân xe coupe 5 cửa, phiên bản này được trang bị một cánh đuôi dạng nẹp nhỏ trên cửa sau, cùng với cản hậu được tích hợp cánh khuếch tán không khí và cặp ống xả kép.

 Tương tự như ngoại thất, nội thất của chiếc xe cũng gần như giống y hệt với i30 N hatchback, ngoại trừ một số điểm nhấn viền màu đỏ trên tay lái, cần số, các khe gió điều hòa và ghế ngồi. Dù có vòm mui thấp hơn nhưng i30 Fastback N vẫn có khoang hành lý với thể tích 450l, và có thể nâng tối đa lên thành 1.351l nếu như gập lưng hàng ghế sau lại.

Hệ thống thông tin giải trí của xe với màn hình cảm ứng 8 inch có đầy đủ các kết nối như bluetooth, Android Auto, Apple Carplay và đặc biệt là chế độ hiển thị N Mode. Ở chế độ này, người lái sẽ được cung cấp các thông tin quan trọng liên quan tới hiệu năng của xe như các thông số khi vận hành, điều chỉnh âm lượng hệ thống xả và nhiều cài đặt liên quan tới động cơ hay hệ thống treo.

 Giống nhiều mẫu xe khác của Hyundai, i30 Fastback N cũng đi kèm với gói trang bị an toàn SmartSense gồm các hệ thống hỗ trợ người lái chủ động như cảnh báo va chạm, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động và tùy chọn cảnh báo vượt quá tốc độ tối đa. Hiện tại Hyundai chưa công bố giá cũng như thời điểm bán ra của i30 Fastback N.

 Để chào mừng sự xuất hiện của chiếc xe, Hyundai đã sử dụng i30 Fastback N để xác lập kỷ lục Thế giới mới về thời gian chạy từ Rome tới Paris nhanh nhất. Dưới sự điều khiển của tay đua Gabriele Tarquini, mẫu coupe 5 cửa thể thao này đã chỉ mất 8 phút 18,49 giây để di chuyển giữa 2 ngôi làng thuộc Đan Mạch, nhưng cùng tên với thủ đô của Ý và Pháp!

Ý kiến của bạn

Bình luận