Costa Rica báo động đỏ sau vụ lật tàu chở hóa chất độc hại

Diễn đàn khoa học 05/05/2015 21:53

Vừa qua, chính phủ Costa Rica đã ban hành báo động đỏ cho vùng biển ngoài khơi Thái Bình Dương của nước này, sau khi một chiếc tàu chở 180 tấn hóa chất dùng để sản xuất thuốc trừ sâu bị lật.


Cá chết ở khu vực bị nhiễm hóa chất trên vịnh Nicoya

Cá chết ở khu vực bị nhiễm hóa chất trên vịnh Nicoya

Theo cảnh báo, chính phủ nước này tạm thời nghiêm cấm các hoạt động đánh bắt cá tại khu vực biển giữa hai thành phố cảng Caldera và Puntarenas, cũng như vùng biển từ Pajaros đến Tombor thuộc vịnh Nocoya.

Trước đó vào ngày 2/5, chiếc tàu chở 180 tấn Ammonia nitrate đã bị lật tại vùng biển ngoài khơi thành phố Puntarenas, cách Thủ đô San Jose khoảng 60 km về phía Tây. Hai thủy thủ trên tàu đã được đưa vào bờ.

Amonia nitrate là thường được sử dụng để sản xuất thuốc trừ sâu, phân bón và chất nổ.

Ông Jose Luis Zamado, đại diện Hội chữ thập đỏ Costa Rica cho biết, họ đã cảnh báo người dân không nên xuống nước hoặc ăn bất cứ thứ gì từ biển để ngăn ngừa nguy cơ bị ngộ độc. Nếu người dân phớt lờ cảnh báo hoặc đã xuống nước trước khi nhận được khuyến cáo của chúng tôi, họ sẽ xuất hiện các hội chứng như đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy và các tổn thương khác. Nếu xuất hiện các triệu chứng trên, người dân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế.

Minh Phương (Theo global news)

Ý kiến của bạn

Bình luận