Công ty vận tải thủy bộ giao súng cho lãnh đạo hãng taxi

Ý kiến 04/06/2018 07:10

Trước khi làm ở hãng taxi tại Phú Quốc, ông Lý là Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Kiên Giang. Khẩu súng bắn đạn hơi cay được người này mang từ đất liền ra đảo ngọc.

Taxi_Nam_Thang_zing
Lúc nổ súng ông Lý là Phó giám đốc Taxi Nam Thắng. Ảnh: Việt Tường.

Ngày 31/5, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đơn vị đã xác định được khẩu súng do ông Lê Huy Lý, Phó giám đốc Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc (taxi Nam Thắng, taxi Phú Quốc) sử dụng là loại bắn đạn hơi cay. Súng này do Đức sản xuất.

Nguồn gốc khẩu súng này là sở hữu của Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Kiên Giang (Công ty Thủy bộ), có trụ sở tại TP Rạch Giá. Công an Kiên Giang cấp giấy phép cho lãnh đạo doanh nghiệp sử dụng 5 năm, từ tháng 3/2014.

"Ông Lý từng là Giám đốc Công ty Thủy bộ. Ông này được Tổng giám đốc Trần Bá Thắng điều động ra Phú Quốc làm Phó giám đốc taxi Nam Thắng", lãnh đạo Công an Phú Quốc nói với Zing.vn.

Theo đại tá Mót, ông Lý sử dụng súng khi không còn làm Giám đốc Công ty Thủy bộ là sai. "Chúng tôi đang kiến nghị cấp trên tịch thu khẩu súng này", đại tá Mót chia sẻ và cho biết việc làm của ông Lý chưa gây hậu quả nghiêm trọng nên có thể bị phạt hành chính về hành vi Sử dụng công cụ hỗ trợ không đúng quy định.

Cùng ngày, phóng viên liên lạc với Giám đốc taxi Nam Thắng Trần Bá Thắng. Ông này xác nhận bản thân là Tổng giám đốc Công Thủy bộ. Đối với khẩu súng, ông Thắng thừa nhận lúc điều động thuộc cấp ra Phú Quốc đã giao luôn công cụ hỗ trợ này cho ông Lý.

Chuyện "lùm xùm" liên quan đến khẩu súng xuất phát từ việc anh Thảo không đồng ý chuyện doanh nghiệp gỡ tấm cách nhiệt trên ôtô. Sáng 28/5, anh Thảo vào phòng ông Lý và nói "ông coi chừng tôi".

Khi anh Thảo bước ra ngoài thì ông Lý nổ súng bắn chỉ thiên. Theo ông Lý, do bị ông Thảo đe dọa nên mới nổ súng.

Khẩu súng này đang được Công an Phú Quốc tạm giữ cùng 4 viên đạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận