Công ty này vẫn phải vay mượn nền tảng của Nissan để làm siêu xe!

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/11/2019 06:29

Đằng sau lớp vỏ của Notorious - mẫu siêu xe của hãng Zedro Motors có trụ sở tại mảnh đất giàu có UAE lại là nền tảng chassis cùng động cơ của chiếc Infiniti G37 đời cũ.

xedoisong_zedro_notorious_1_itbr

Triển lãm xe hơi quốc tế Dubai là một sự kiện đặc biệt, không chỉ thu hút các tên tuổi trong lĩnh vực xe hơi mà cả những công ty xa lạ.  Và Zedro Motors là một trong số đó. Là một thương hiệu của người Li-băng, Zedro có trụ sở đặt trên đất UAE (United Arab Emirates - Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất).

 Đến với Dubai Motor Show năm nay, Zedro đã mang đến một siêu xe với cái tên rất kêu – Notorious (hiểu nôm na là ‘khét tiếng’). Siêu xe này không chỉ gây chú ý ở tên gọi mà còn gây ấn tượng mạnh ở thiết kế. Điều này phần nào làm người ta liên tưởng tới bộ đôi siêu phẩm của W Motors – một thương hiệu ô tô cũng có gốc gác Li-băng.  

xedoisong_zedro_notorious_0_zjne

 Giống như nhiều sản phẩm hàng độc khác, Notorious cũng được phát triển với khả năng cá nhân hóa đa dạng và sâu rộng. Khách hàng có thể làm việc trực tiếp với vị giám đốc thiết kế và tạo nên một thứ gì đó mang màu sắc riêng. Ở cấu hình cơ bản, bộ cánh của chiếc xe sẽ được chế tạo từ sợi thủy tinh. Nhưng với những yêu cầu cao hơn, vật liệu sợi các-bon sẽ được sử dụng. Nhờ có những vật liệu tối ưu trọng lượng như trên, Notorious chỉ nặng chưa tới 1300kg. Cabin của chiếc xe có đủ chỗ cho 4 người và tất nhiên là không thiếu các tùy chọn cá nhân hóa. 

Theo tìm hiểu, Notorious được phát triển từ nền tảng của chiếc Infiniti G37. Ngay cả khối động cơ V6 cũng được giữ lại. Tuy nhiên, cỗ máy này đã được cải tiến mạnh mẽ và cho nhiều mức công suất khác nhau, cao nhất lên tới 1250 mã lực. Theo hé lộ từ Top Gear, mức năng lượng trên cho phép Notorious tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây. Còn ở mức cơ bản, siêu xe này cần 5,2 giây để đạt tới con số đó. Có thể thấy thông số vận hành của Notorious không quá đặc biệt như tên gọi cũng như thiết kế của nó.  

 Một người phát ngôn của Zedro đã chia sẻ trên Top Gear rằng phần cứng của Infiniti G37 tỏ ra cực kỳ tin cậy. Đồng thời, nó cho phép bảo dưỡng với chi phí thấp. Zedro lên kế hoạch sản xuất đúng 100 chiếc Notorious, 5 trong số này đã được hoàn thành. Đồng thời, Top Gear cũng cho biết siêu xe nói trên có giá bán hơn 65.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng). Số tiền này dường như không tương xứng với một sản phẩm đặc biệt giới hạn số lượng và cung cấp vô vàn lựa chọn cá nhân hóa. 

Ý kiến của bạn

Bình luận