Công ty Cổ phần Tư vấn giám sát Chất lượng công trình Thăng Long Xứng đáng là đơn vị đầu ngành của Bộ GTVT

Tác giả: Minh tùng

saosaosaosaosao
10/07/2018 10:08

Năm 2017, trong bối cảnh chung của lĩnh vực xây dựng cơ bản nói chung và của ngành GTVT nói riêng, Công ty Cổ phần Tư vấn giám sát Chất lượng công trình (CP TVGS CLCT) Thăng Long đã phải đối mặt với những khó khăn, thách thức rất lớn. Tuy nhiên, bằng sự linh hoạt, uyển chuyển trong công tác điều hành của HĐQT và Ban lãnh đạo Công ty cùng với sự nỗ lực không ngừng của toàn thể CB, CNV, Công ty đã vượt lên mọi gian khó và giành được thành tích đáng khích lệ.

 

1
Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Duy Anh (người áo kẻ) kiểm tra công trường cầu Hưng Hà

 

Công ty CP TVGS CLCT Thăng Long là một trong những đơn vị đầu ngành của Bộ GTVT, được thành lập đến nay đã trên 21 năm, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn giám sát, nhiều năm liên tiếp được xếp hạng 02 về năng lực TVGS của Bộ GTVT. Được sự quan tâm và tín nhiệm của các chủ đầu tư, phạm vi hoạt động của Công ty đã trải dài khắp đất nước.

Năm 2017, sau nửa thời gian đầu khó khăn thì tình hình đã nhanh chóng được cải thiện và đến cuối năm, Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, doanh thu của cả năm đạt 106%, thu nhập và đời sống của CB, CNV được giữ ổn định so với năm 2016. Đồng thời, mọi lĩnh vực hoạt động khác của Công ty như công tác Đảng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên cũng được duy trì và phát triển. Công ty tiếp tục giữ vững vị trí số 02 trong TOP 10 của Bộ GTVT trong bảng xếp hạng năng lực các tổ chức TVGS.

Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

scan0007
 


Mọi quyết sách đưa ra đều dựa trên nguyên tắc vì lợi ích của các cổ đông, lợi ích của Công ty và lợi ích của người lao động, với phương châm hoạt động “Chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả và uy tín”.

Công tác điều hành sản xuất luôn song hành cùng với mọi hoạt động của dự án, thông tin được tiếp nhận và xử lý kịp thời, được các chủ đầu tư đánh giá cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động của doanh nghiệp. Các văn phòng TVGS hiện trường, tư vấn quản lý dự án, thí nghiệm kiểm định được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp và luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ HĐQT và Ban Tổng giám đốc.

Đối với các dự án trọng điểm như cầu Hưng Hà, BOT QL18, QL1A Quảng Ngãi, hầm chui An Sương, cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm…, Ban Tổng giám đốc lập kế hoạch kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, thậm chí các phó tổng giám đốc đã ở lại hiện trường sát cánh cùng với các trưởng tư vấn để điều hành dự án, vì vậy các dự án đã về đích đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn lao động, được Bộ GTVT, các chủ đầu tư và các đối tác ghi nhận, đánh giá cao.

Nhờ đó, phạm vi và lĩnh vực hoạt động của Công ty tiếp tục được mở rộng và phát triển, bổ sung thêm nhiều ngành nghề. Công ty đã nâng cấp hệ thống quản lý từ ISO 9001:2008 lên ISO 9001:2015.

Chú trọng công tác tuyển dụng, sắp xếp, tổ chức nhân sự

Ban lãnh đạo Công ty luôn chú trọng thực hiện chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao, tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự cho các dự án có vốn nước ngoài. Đồng thời, song song với quá trình tuyển dụng, Công ty vẫn tiếp tục sàng lọc những cán bộ yếu về trình độ nghiệp vụ, kém về phẩm chất đạo đức. Đến nay, tổng số CB, CNV của Công ty là 230 người, trong đó có hơn 200 người có trình độ từ kỹ sư, thạc sỹ đến tiến sỹ.

Về công tác lãnh đạo, chỉ huy, Công ty luôn thực hiện hoạt động kiện toàn, sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cho các phòng phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu của công tác sản xuất kinh doanh. Mặt khác, Công ty cũng đã thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ đối với các dự án và các cán bộ trong các phòng để phù hợp cho công tác điều hành quản lý của Công ty. Công tác điều động cán bộ cho các dự án kịp thời, đạt yêu cầu của chủ đầu tư.

Trong năm 2018, Công ty sẽ tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu của đơn vị trên thị trường; duy trì ổn định đời sống CB, CNV, lấy mục tiêu ổn định làm nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững; huy động mọi nguồn lực trong tìm kiếm công việc, tăng cường hợp tác với các hãng tư vấn nước ngoài, kết hợp với việc xây dựng đội ngũ nhân sự vững về chuyên môn và ngoại ngữ để phát triển mảng tư vấn các dự án có vốn ODA cũng như mảng tư vấn quản lý dự án và thí nghiệm - kiểm định. Ban lãnh đạo Công ty khẳng định sẽ cùng toàn thể CB, CVN phát huy tinh thần đoàn kết, đoàn kết hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Ý kiến của bạn

Bình luận