Công ty 3M Việt Nam chung tay kéo giảm TNGT

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 17/05/2017 14:04

Mục tiêu của chương trình phối hợp nhằm thúc đẩy hợp tác trong việc chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn trong việc đảm bảo ATGT tại Việt Nam.


IMG_6864
Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Sung Jong Yoon - Giám đốc Công ty TNHH 3M Việt Nam ký chương trình phối hợp.

Sáng 17/5, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Công ty TNHH 3M Việt Nam tổ chức "Lễ ký kết Chương trình phối hợp đảm bảo TTATGT giai đoạn 2017 - 2020".

Mục tiêu của chương trình phối hợp nhằm thúc đẩy hợp tác trong việc chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn, công tác huấn luyện và đào tạo, nghiên cứu và tư vấn trong ATGT đối với một số lĩnh vực cụ thể mà Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty 3M Việt Nam cùng quan tâm.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Jor Liu - Phó chủ tịch 3M phụ trách Đông Nam Á cho biết: "Với bề dày hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc phát triển, áp dụng và chuẩn hóa công nghệ liên quan đến lĩnh vực ATGT, là tập đoàn tiên phong cung cấp công nghệ, sản phẩm và giải pháp tập trung vào việc cải thiện ATGT và bảo vệ tính mạng con người trên toàn cầu, 3M cam kết chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn đảm bảo ATGT của mình với Việt Nam, hướng tới hoàn thành cam kết với Ủy ban ATGT Quốc gia về mục tiêu giảm 5-10% tỉ lệ thương vong do TNGT đường bộ hàng năm".

IMG_6863
Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại sự kiện.

Theo đó, chương trình phối hợp nhằm nâng cao khả năng nhận diện phương tiện giao thông có rủi ro gây TNGT cao như xe tải, xe đầu kéo; Nâng cao tính năng an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; Tổng hợp các kiến thức và thông tin hỗ trợ cho việc xây dựng quy chuẩn và tiêu chuẩn liên quan đến sơn kẻ đường và tổ chức giao thông; Triển khai các giải pháp thí điểm nang cao tính năng an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại một số điểm đen và một số khu vực có điều kiện giao thông phức tạp, làm cơ sở cho việc nhân rộng trong tương lai.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá TNGT là vấn đề gây nhiều bức xúc không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương vì TNGT đường bộ. Ở Việt Nam, TNGT đã giảm trên cả 3 tiêu chí nhưng tình hình vẫn diễn biến phức tạp. Bình quân mỗi năm có 9.000 người chết, mỗi ngày có 24 người người vĩnh viễn ra đi do TNGT. Hàng năm TNGT đã cướp đi 2,5% GDP (ước tính khoảng 250 – 300 tỷ đồng mỗi ngày).

"Tất cả chúng ta ngồi đây đều cùng chia sẻ một khát vọng là làm sao giảm được thiệt hai về nhân mạng và tài sản do TNGT gây ra cho người dân Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Uỷ ban ATGT Quốc gia, các cơ quan thành viên và đại diện của các cơ quan quản lý về ATGT đều thấy vui mừng và chúng tôi sẵn lòng, cam kết nỗ lực thực hiện chương trình phối hợp này", ông Hùng nói.

 
IMG_6861
Đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Kỹ thuật Khách hàng tại Hà Nội

Nội dung triển khai trong thời gian tới của chương trình phối hợp: Nghiên cứu thí điểm vật liệu phản quang cho mũ bảo hiểm, phương tiện giao thông dễ bị tổn thương gồm xe máy, xe đạp nhằm nâng cao khả năng nhận diện khi tham gia giao thông; Nghiên cứu thí điểm, chia sẻ kinh nghiệm và kiến nghị bổ sung các quy định của pháp luật về tăng cường khả năng nhận diện với xe tải và xe đầu kéo; Nghiên cứu, kiến nghị bổ sung các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan tới sơn kẻ đường và tổ chức giao thông; Nghiên cứu xây dựng các giải pháp, mô hình thí điểm cải thiện điều kiện an toàn giao thông cho môi trường gần khu vực trường học, khu vực miền núi, cao nguyên, đô thị và đường cao tốc.

IMG_6859
Và tham quan Trung tâm.

 

IMG_6857
Ông Khuất Việt Hùng thử độ chắc của miến dán kinh

Cũng tại sự kiện này, Công ty 3M Việt Nam khai trương Trung tâm Kỹ thuật Khách hàng tại Hà Nội. Trung tâm gồm 6 khu vực chính tương ứng với 6 thị trường công ty hướng tới tại miền Bắc là chăm sóc sức khoẻ, hàng tiêu dùng và văn phòng phẩm, điện tử và viễn thông, an toàn lao động, cơ sở hạ tầng, công nghiệp phụ trợ ô tô.

Ý kiến của bạn

Bình luận