Công trình nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

Giao thông 24h 21/12/2013 10:07

Đó là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại Lễ khánh thành 2 cầu vượt bộ hành ga Hà Nội, sáng ngày 21/12/2013.


cat bang cau

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ga Hà Nội là ga hành khách lớn nhất của Đường sắt Việt Nam, nơi trung chuyển kết nối các tuyến đường sắt phía Đông, Tây, Bắc với tuyến đường sắt Thống nhất, hàng năm ga đưa đón khoảng 3,5 triệu hành khách. Hoạt động đón tiễn khách lên xuống tàu tại một số đường ga chưa được thuận tiện, hành khách phải đi vòng về hai phía đầu ga để lên xuống gây khó khăn cho hoạt động khu ga mỗi khi có tàu đi, đến và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

bo truong

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị ngành Đường sắt phải nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

Cầu vượt bộ hành phía Bắc có tim cầu trùng với tim cửa ra vào ga số 7, cầu vượt phía Nam có tim cầu trùng tim cửa ra vào ga số 4, đây là 2 vị trí thuận lợi nhất để hành khách lên xuống cầu và phù hợp với điều kiện tác nghiệp của nhà ga. Cầu có chiều rộng lưu thông 2,40m, dài 37,20m; gồm 2 nhịp dầm thép liên hợp, liên kết bằng bu lông cường độ cao, trụ bằng ống thép đường kính D500, D700, D900, móng cọc bê tông cốt thép, mái che được lợp bằng tấm nhựa tổng hợp. Mặt cầu được bố trí cầu thang rộng 2m và một dải trơn kéo hành lý rộng 0,5m. Tổng mức đầu tư của 2 cầu bộ hành là 25 tỷ đồng, được thi công trong thời gian ngắn.

cau

An toàn và thuận tiện cho hành khách

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao Đường sắt Việt Nam, đây là công trình nhỏ nhưng có ý nghĩa to lớn, để đảm bảo an toàn giao thông, vì dân, vì khách hàng. Qua công trình này sẽ mở ra một phong cách làm vệc mới, tư duy mới, phá thế trì trệ bấy lâu nay của ngành Đường sắt. Với mục tiêu, Đường sắt Việt Nam đổi mởi nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Nhân dịp này, Bộ trưởng đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ đi lại của nhân dân trong dịp Tết.

Hoàng Thạch

Ý kiến của bạn

Bình luận