Công trình chống ngập chắn cả lối đi của người dân

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ý kiến 06/06/2016 14:36

Công trình chống ngập trên đường Kinh Dương Vương, Tp.HCM đang khiến toàn bộ nhà dân sống ở đây lọt thỏm vào hố sâu cách mặt đường mới từ 0,5 đến 1,5m.

_MG_2414
Công trình chống ngập đang được xây dựng trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân gây nhiều ảnh hưởng đến người dân

Tuyến đường Kinh Dương Vương hiện nay đang trong giai đoạn thi công công trình cải tạo hệ thống thoát nước đoạn từ mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc, thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân, Tp.HCM. Công trình do Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TPHCM làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây đang rơi vào tình trạng lọt thỏm xuống hố sâu và cách mặt đường từ 0,5 đến 1,5m.

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT, dọc hai bên tuyến đường này, hàng trăm hộ dân đang chịu hậu quả nghiêm trọng khi cuộc sống bị đảo lộn. Các bức tường chắn ngang công nhiều nhà dân, các hố ga, cống thoát nước đang được xây thành các trụ khối hình chữ nhật nằm chiễm chệ phía trước khiến việc di chuyển đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Nhiều hộ dân kinh doanh buôn bán trong khu vực phải đóng cửa vì bụi đá, ô nhiễm hoặc chuyển đi nơi khác.

_MG_2424
Khu vực công thoát nước mới sẽ cao hơn nhà người dân gần 1 mét

Anh Lê Văn Quyền, người dân sinh sống trên địa bàn phường Tân Tạo, quận Bình Tân cho biết: Khu vực này thường xuyên ngập sâu mỗi khi có mưa lớn hoặc triều cường khiến người dân lưu thông qua đây luôn gặp khó khăn. Tuy nhiên việc xây công trình chống ngập nhưng lại gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân. Thậm chí chúng tôi muốn đi từ nhà ra đường cũng đã mất rất nhiều thời gian mới mang phương tiện ra bên ngoài được.

_MG_2427
Khu vực mặt đường đang trong giai đoạn nâng cao và trải thảm nhựa

Ông Nguyễn Minh Nhật, Phó chủ tịch UBND Quận Bình Tân cho biết: Trước tình trạng công trình chống ngập trên đường Kinh Dương Vương khiến nhiều hộ dân lao đao. Chính quyền Quận cũng đã đã nhiều lần xuống hiện trường để xem xét những ảnh hưởng đó và đã có những buổi làm việc, trao đổi với chủ đầu tư và kiến nghị hạ bớt cao độ để giảm thiệt hại cho người dân. Về phía chính quyền Quận, ông nhật cho biết thêm, nếu hộ dân nào có nhu cầu sửa chữa, nâng cấp nhà mới thì Quận sẽ giải quyết nhanh các thủ tục cấp phép để người dân có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ý kiến của bạn

Bình luận