Công trình CHK quốc tế Đà Nẵng phải ấn tượng, đẹp và chất lượng

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 13/03/2017 13:44

Đó là kỳ vọng của Bí thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh khi đi thăm, kiểm tra tiến độ dự án xây dựng nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sáng ngày 13/3.

Với tổng mức đầu tư dự án là 3.504 tỷ đồng, dự án xây dựng nhà ga quốc tế Đà Nẵng được xây dựng trên diện tích 21.000 m2, với diện tích sàn xây dựng là 48.000 m2, tại Quyết định số 3066/QĐ-BGTVT được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, do Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác ga quốc tế Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Dự án nhằm điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

07
Bí thư Nguyễn Xuân Anh khảo sạt vị trí xây dựng tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

 

05
Bí thư Nguyễn Xuân Anh kiểm tra thực tế tại Cảng hàng không

Nhằm bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, đưa dự án vào vận hành khai thác, phục vụ tốt dịp diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, lãnh đạo Thành ủy cùng một số ban ngành liên qua đã có chuyến kiểm tra thực tế tại công trình xây dựng Nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng .

Qua đó, ông Lê Khắc Hồng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết, dự án được khởi công vào ngày 15/11/2015 và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 3/2017. Cụ thể, tiến độ thi công công trình đến nay đã đạt tiến độ hơn 90%, thời gian đặt ra, chỉ còn 28 ngày nữa công trình sẽ cơ bản hoàn thành, giai đoạn hoàn thiện vào trung tuần tháng tư theo đúng cam kết với chính quyền, dự kiến khai thác thử diễn ra vào tháng 5 đến tháng 9/2017. Sau đó sẽ khánh thành, chính thức vận hành với mục tiêu phục vụ an toàn sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng.

08
Bí thư Anh tặng quà động viên công nhân trên công trường Cảng hàng không

Hiện nay, các đơn vị thi công đang tăng cường, triển khai thực hiện thi công 24/24 giờ, tập trung hoàn thiện các hạng mục như;  hệ thống kính bao nhà che, cơ điện, nhà khách VIP thiết bị nhà ga… để phục vụ tốt cho công tác đón tiếp các đoàn khách cấp cao trong nước và quốc tế đi qua Đà Nẵng, nhất là trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tổ chức tại thành phố. Các hạng mục công trình hầu như đã hoàn thành đang trong giai đoạn hoàn thiện.

03
Những thiết bị chuyên dụng sẵn sàng cho khâu hoàn thiện cuối cùng của Cảng hang không quốc tế Đà Nẵng

Qua đó, Bí thư Nguyễn Xuân Anh, bày tỏ tin tưởng với năng lực được đánh giá cao, chủ đầu tư, đơn vị thi công sẽ hoàn thành Dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đưa vào vận hành đáp ứng yêu cầu của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC 2017 sắp tới. “Đây không chỉ là bộ mặt của TP Đà Nẵng, mà là bộ mặt của Việt Nam, sân bay Đà Nẵng là nơi những người đứng đầu các nền kinh tế APEC đặt chân đầu tiên để tham dự tuần lề cao câp APEC 2017 tại Đà Nẵng”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh kỳ vọng.

Ý kiến của bạn

Bình luận