Công nhân nghèo được miễn phí vé xe, ăn uống về Tết

Lao động việc làm 12/12/2015 05:46

Nhà chức trách tỉnh Đồng Nai sẽ tặng vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Các hãng xe được chọn phục vụ có chất lượng cao, uy tín.

xe tet1
Ảnh minh họa

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai ngày 9/12 vừa qua cho hay, đơn vị này sẽ miễn phí trên 400 vé xe cho công nhân làm việc tại Đồng Nai để họ về quê đón tết Bính Thân 2016. Những người được tặng vé có quê các tỉnh miền Bắc, miền Trung và thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa được về quê.

Để thực hiện chương trình, Liên đoàn lao động tỉnh hợp đồng với các hãng xe có chất lượng cao, uy tín. Đơn vị này cũng yêu cầu các hãng xe cam kết không nhồi nhét hoặc đón thêm khách dọc đường và phải phục vụ cơm, nước uống cho công nhân đầy đủ.

Đối với những gia đình công nhân tại Đồng Nai có người mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, Liên đoàn lao động Đồng Nai sẽ tặng quà, tổ chức gặp mặt, động viên. Dịp Tết Bính Thân, nhà chức trách tỉnh Đồng Nai cũng tổ chức nhiều phiên chợ bán hàng giá rẻ phục vụ người lao động.

Ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Đồng Nai cho biết: “Thời gian qua, liên đoàn đã vận động các "mạnh thường quân" tài trợ vé xe. Dự kiến, xe đưa công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2016 sẽ xuất phát từ ngày 2 đến ngày 5/2/2016 (tức ngày 24 – 27 tháng Chạp)”.

Ý kiến của bạn

Bình luận