Công nghệ giám sát Trung Quốc tìm cách phát triển ra thị trường toàn cầu

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/11/2019 15:52

Với 89 trong số 1.100 công ty tham gia Triển lãm thương mại an ninh Milipol, Trung Quốc là đại diện tốt nhất trong số 53 quốc gia có mặt tại cuộc triển lãm.

cong-nghe-giam-sat-trung-quoc-tim-cach-phat-trien-

Các công ty Trung Quốc có mặt khắp nơi tại Triển lãm thương mại an ninh nội địa Paris, tận dụng kinh nghiệm rộng lớn của họ trong việc phát triển hệ thống giám sát giúp Bắc Kinh chinh phục thị trường toàn cầu mặc dù lo ngại công nghệ này được sử dụng để thực hiện các hành động vi phạm nhân quyền.

\Nhưng trái với vũ khí và đạn dược được trưng bày ở các gian hàng khác, các công ty Trung Quốc cung cấp các thiết bị không gây chết người, bao gồm: mũ bảo hiểm, áo chống đạn và quần áo chiến thuật cho các lực lượng đặc biệt hoặc quân phản ứng nhanh, thiết bị gây nhiễu và đặc biệt rất nhiều loại camera.

Trung Quốc nổi tiếng với sự giám sát của lực lượng cảnh sát đặc biệt, công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit ước tính họ đã triển khai lắp đặt 176 triệu camera giám sát các không gian công cộng trên cả nước.

Con số đó dự kiến ​​sẽ tăng lên 2,76 tỷ, tương đương gần hai chiếc camera cho mỗi công dân, vào năm 2022.

Cùng với công nghệ nhận dạng khuôn mặt, trong đó Trung Quốc cũng là một nước dẫn đầu thế giới, mạng lưới giám sát là một yếu tố quan trọng trong nỗ lực kiểm soát dân số của Trung Quốc.

Kết hợp với công nghệ nhận dạng khuôn mặt, mạng lưới giám sát của Trung Quốc là chìa khóa trong nỗ lực kiểm soát dân số của nước này

Sự tham gia của Trung Quốc vào các triển lãm công nghệ an ninh đã gây tranh cãi trong quá khứ. Các nhà tổ chức đã đóng cửa một công ty Trung Quốc tại triển lãm trước đó vào năm 2017 sau khi các nhà vận động nhân quyền từ Tổ chức Ân xá Quốc tế phản đối việc Trung Quốc cho trưng bày còng tay gây sốc điện và các thiết bị khác có thể bị coi là công cụ tra tấn bị cấm ở EU.

Giá đỡ của thiết bị liên lạc thể thao Hytera Communications Corporation tích hợp hình ảnh từ camera cơ thể đến điện thoại thông minh được trang bị ăng ten lớn. "Mỗi tình huống chiến thuật của sĩ quan cảnh sát có thể được hiển thị trên điện thoại thông minh của họ", Sylvain Shuang, người đại diện cho công ty Hytera ở châu Phi nói. Hytera là một nhà sản xuất máy thu phát vô tuyến và hệ thống vô tuyến. Cùng với hình ảnh từ mạng lưới camera giám sát, cảnh sát tại các trung tâm chỉ huy có nhiều thông tin hơn để đưa ra quyết định, đặc biệt là vì "chúng tôi có thể tích hợp hệ thống nhận dạng khuôn mặt", ông nói thêm.

Công ty đã đạt được 40% doanh số bán hàng bên ngoài Trung Quốc, một phần nhờ có các công ty mua lại ở Anh, Canada và Tây Ban Nha.

Nhưng cũng giống như công ty Hikvision - công ty camera giám sát hàng đầu thế giới của Trung Quốc - Hytera Communications Corporation đã bị cấm tìm kiếm các hợp đồng công cộng ở Hoa Kỳ. Hikvision, nơi đã cung cấp máy ảnh cho hệ thống giám sát video ở thành phố Nice của Pháp, không có mặt tại Milipol trong năm nay.

Một số công ty có mặt đến từ khu vực Thâm Quyến gần Hongkong - nơi sản xuất thiết bị viễn thông Huawei. "Đó là Thung lũng Silicon của Trung Quốc", Yolen Ye, Giám đốc bán hàng tại GDU, nơi sản xuất máy bay không người lái mini được trang bị máy ảnh.

Công ty đã bán một chiếc máy bay mini có gắn camera giám sát cho Thái Lan để sử dụng trong việc theo dõi các vụ cháy rừng, nhưng GDU cho biết máy bay không người lái có khả năng theo dõi tới 30 mục tiêu trong khi các máy ảnh có thể cung cấp cho các hệ thống nhận dạng biển số hoặc khuôn mặt.

Công ty vũ khí Trung Quốc Norinco cũng có mặt tại Milipol, nhưng thay vì súng trường tấn công hoặc xe tăng chiến đấu, nó trưng bày công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

"Tại Trung Quốc, nhận dạng khuôn mặt không phải là một công nghệ mới và chúng tôi nhận ra đây là một quốc gia an toàn bởi vì ở hầu hết các không gian công cộng, chúng tôi đều có hệ thống này để giám sát tình hình", đại diện của một công ty nhà nước nói. Việc bán công nghệ ở châu Âu khó khăn hơn vì "họ lo ngại rằng nó ảnh hưởng đến quyền riêng tư", ông nói thêm. Nhưng ông nói rằng nó mang lại lợi ích trong các tình huống như ngăn chặn bạo lực bóng đá vì cảnh sát có thể được cảnh báo khi những người có xu hướng bạo lực đến gần các sân vận động.

Ý kiến của bạn

Bình luận