Cộng đồng mạng nghi CSGT Hải Phòng có quan hệ “ngầm” với DN vận tải

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 14/07/2015 09:10

Nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng quan tâm đều cho rằng, hành vi cản trở Thanh tra GT của CSGT Hải Phòng ẩn chứa những tiêu cực.

Ngay sau khi Tạp chí GTVT phản ánh về sự việc “CSGT Hải Phòng cản trở đoàn Thanh tra giao thông xử lý KSTTX”, hầu hết những người quan tâm đến lĩnh vực giao thông đều tỏ ra bất bình về hành động của CSGT Hải Phòng.

Những bức xúc của độc giả bao được thể hiện hầu hết qua các bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng, hành vi cản trở người thi hành công vụ của lực lượng CSGT Hải Phòng là có chủ ý và ẩn chứa tiêu cực.

Screenshot 2015-07-03 16.44.45
2 nhân vật chính trong clip gây xôn xao trong cộng đồng mạng

Tạp chí GTVT xin được tổng hợp và trích dẫn những bình luận của cộng đồng mạng xung quanh sự việc này.

Đáng chú ý trong bình luận của cộng đồng mạng là thái độ và tư cách của 2 chiến sỹ CSGT. Có ý kiến cho rằng, 2 chiến sỹ CSGT đi riêng lẻ không phải tổ công tác thì chỉ có chức năng hướng dẫn giao thông.

Untitled-1
Cộng đồng mạng bức xúc về tư cách của 2 chiến sỹ CSGT

Cùng với đó là sự hoang mang của xã hội trước pháp luật khi bản thân lực lượng CSGT lại có hành vi cản trở người thi hành công vụ với thái độ thiếu chuẩn mực.

Untitled-2
Dư luận tỏ ra hoang mang khi bản thân lực lượng chức năng còn gây khó dễ với nhau thì đối với nhân dân, thái độ khi thi hành pháp luật sẽ như thế nào...

Từ những yếu tố trên, cộng đồng mạng đã cùng đưa ra 1 nghi vấn chung về động cơ gây cản trở của CSGT Hải Phòng. Rất nhiều người cho rằng, CSGT đã có những “mối quan hệ” uẩn khúc nào đó với các Doanh nghiệp vận tải.

Untitled-3
Dư luận không ngại ngần đưa ra phán xét về chuyện CSGT bảo kê cho Doanh nghiệp vận tải

Đặc biệt trong những bình luận nghi vấn trên, 1 người có tên V.H.Q từng làm vận tải chia sẻ về cách thức “nộp tiền thuế” hàng tháng. Tuy tính xác thực của thông tin được cung cấp này là chưa qua kiểm chứng, nhưng tình trạng tiêu cực này không phải là chưa từng diễn ra, thậm chí còn khá phổ biến tại nhiều địa phương trên cả nước.

Untitled-4
Hình thức "thu lộ phí" này của CSGT đã từng diễn ra khá phổ biến ở nhiều địa phương

Như Tạp chí GTVT đã phản ánh, vào 18h ngày 2/7 tại km37+500 QL10 thuộc địa bàn huyện An Lão - Thành phố Hải Phòng. Đoàn công tác Chi cục Quản lý đường bộ I.7 do Chi cục trưởng Nguyễn Xuân Lịch trực tiếp chỉ đạo thực hiện ghi hình phương tiện vận chuyển bê tông nhựa quá khổ, quá tải thì xuất hiện 2 người mặc sắc phục CSGT không hoàn chỉnh, không đội mũ và đi giày như quy định về trang phục của lực lượng công an nhân dân và yêu cầu kiểm tra kế hoạch thực hiện của tổ công tác.

Sau 4 tiếng cản trở đoàn công tác Chi cục QLĐB I.7, công an huyện An Lão đã lập biên bản nhưng chỉ có 1 bản và không cho Tổ công tác của Chi cục giữ biên bản nào. Trong thời gian xảy ra sự việc trên của 2 lực lượng chức năng, các phương tiện vận chuyển bê tông nhựa cho dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có hiện tượng chở quá khổ, quá tải lưu thông bình thường mà không hề được xử lý.

Điều vô lý đáng nói ở đây chính là Kế hoạch thanh kiểm tra về kích thước thành thùng và Kiểm soát tải trọng xe đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi cho các địa phương và triển khai toàn diện. Tuy nhiên, những thông tin được phản ánh qua bằng chứng về vụ việc là nội dung video clip tại hiện trường cho thấy, CSGT TP Hải phòng không hề hay biết kế hoạch tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe là chủ đề chính về công tác đảm bảo TTATGT của năm 2015 do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. 

Ý kiến của bạn

Bình luận