Công đoàn VATM chăm lo đời sống người lao động

Tác giả: Thanh Mai

saosaosaosaosao
Xã hội 01/08/2018 08:15

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) luôn đặt nhiệm vụ chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên lên hàng đầu.


U27A6875
Năm 2018 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của Tổng công ty diễn ra sôi nổi.

Những con số biết nói

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã phát huy vai trò trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; tích cực tham gia công tác quản lý sản xuất kinh doanh, quản lý doanh nghiệp và phát huy vài trò trách nhiệm cùng tập thể người lao động hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ các nhiệm vụ công tác chuyên môn.

Chính vì vậy, công tác điều hành bay của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đảm bảo đúng quy định và có chất lượng góp phần đảm bảo an toàn, điều hoà, hiệu quả cho hàng trăm ngàn chuyến bay hoạt động tại các Cảng Hàng không và trong các Vùng thông báo bay (FIR) của VATM khai thác và điều hành. Đồng thời, sản lượng điều hành bay trong 6 tháng tháng đầu năm đạt 446.083 lần chuyến, đạt 52,18% kế hoạch năm 2018, tăng 12,9 % so với cùng kỳ 2017. Tổng doanh thu đạt 1.820 tỷ đồng, bằng 112,77% so với cùng kỳ năm trước, đạt 51,98% kế hoạch năm 2018. VATM nộp ngân sách nhà nước 1.285 tỷ đồng, bằng 115,53% so với cùng kỳ năm trước, đạt 50,32% kế hoạch năm 2018.

U27A7509 (1)

Bên cạnh đó, Công đoàn VATM còn chú trọng chăm lo đời sống việc làm cho cán bộ, công nhân viên, người lao động và luôn động viên, khích lệ tinh thần người lao động yên tâm, ổn định công tác. Theo đó, Công đoàn Tổng Công ty đã chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tiếp tục triển khai trong các cấp công đoàn chủ trương của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam “Vì lợi ích của đoàn viên công đoàn” nhằm tập trung chăm lo đời sống, việc làm, các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động toàn Tổng công ty như việc quan tâm, chăm lo đời sống của các đoàn viên, cán bộ, công nhân viên, người lao động trong dịp tết Mậu Tuất 2018, đặc biệt đối với các cán bộ trực tại các Đài, Trạm xa như biên giới, hải đảo cũng như các vị trí trực chuyên môn trong những ngày Tết, các đối tượng chính sách thương binh, gia đình liệt sỹ…

Cụ thể, Công đoàn VATM  cũng đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức kế hoạch tham quan, du xuân dã ngoại về nguồn năm 2018 chia làm nhiều đợt cho 1.000 lượt đoàn viên, cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty tham gia đảm bảo an toàn và tiết kiệm. Đồng thời, các cấp Công đoàn tổ chức tốt việc thăm hỏi các cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động khi bị ốm đau đúng chế độ cũng như công việc hiếu hỷ trong gia đình các đoàn viên, người lao động tận tình và chu đáo.

Các cấp công đoàn VATM đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai thưc hiện tốt công tác xã hội từ thiện, uổng nước nhớ nguồn trên tất cả các địa bàn đơn vị đứng chân. Tổng số tiền chi cho hoạt động xã hội, từ thiện trong 06 tháng đầu năm 2018 là trên 2 tỷ đồng, cụ thể như phụng dưỡng 09 mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ Liệt sỹ cô đơn tại Thái Bình, Sơn La, Hà Nội, Nghệ An, Quảng Bình; Thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Huyện miền núi Nông Sơn-Quảng Nam, Huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế; duy trì “Nồi cháo tình thương” cho các cháu bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội; Tặng quần áo, sách vở giúp đỡ trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa khu vực phía Nam để chuẩn bị chào đón năm học mới 2018 – 2019; Tham gia với Đoàn Thanh niên tuyên truyền, vận động CNVCLĐ hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo nhân dịp “Tháng thanh niên 2018”.

U27A9294 (1)

Vững mạnh tổ chức, vì lợi ích đoàn viên

Theo đó, trong 06 tháng đầu năm 2018, các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã kết nạp được 49 đoàn viên Công đoàn và giới thiệu sang tổ chức Đảng bồi dưỡng kết nạp mới cho 33 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam; chọn lựa và bồi dưỡng 152 đoàn viên công đoàn ưu tú được tham gia học lớp đối tượng Đảng.

Để tiếp tục chăm lo tốt cho cán bộ, công nhân viên trong Tổng công ty, 06 tháng cuối năm 2018, Công đoàn VATM đặt ra mục tiêu là bám sát vào các nội dung thi đua được ký giữa Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty về chương trình phối hợp tổ chức các phong trào thi đua đến hết năm 2018; Chương trình và các nội dung thi đua của Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam để phối hợp với chuyên môn đồng cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, đảm bảo bay an toàn, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Bên cạnh đó, Công đoàn VATM đưa việc đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động chăm lo đến đời sống văn hoá, tinh thần cho CNVCLĐ là mục tiêu chủ yếu trong 06 tháng cuối năm 2018. Vì vậy Công đoàn VATM đã xây dựng kế hoạch tham gia tích cực với cơ quan chuyên môn của Tổng công ty trong việc ban hành và triển khai các quy chế quản lý nội bộ, các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động; Tuyên truyền phổ biến đến người lao động về việc sửa đổi Quy chế tiền lương, tiền thưởng mới của Tổng công ty. Ủy ban kiểm tra Công đoàn các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Ban Thanh tra nhân dân triển khai việc kiểm tra giám sát thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động các cấp, Nội quy lao động, các qui chế, quy định khác có liên quan đến công tác quản lý doanh nghiệp và thực hiện các chính sách có lợi cho người lao động như đóng bảo hiểm mới cho người lao động của VATM. Đồng thời, Công đoàn VATM đề cao việc thực hành tiết kiệm và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên, công nhân viên chức người lao động cũng như nghiêm túc trong việc thực hiện Quy chế dân chủ trong Doanh nghiệp, Quy chế văn hóa doanh nghiệp…

Ý kiến của bạn

Bình luận