Công đoàn GTVT VN hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/01/2021 16:10

Sự hỗ trợ về vật chất tuy không lớn nhưng là tấm lòng chân thành, ấm áp của toàn ngành GTVT với người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

TVU06350
Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt đã trao quà hỗ trợ cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị trực thuộc Cục Y tế GTVT.

Ngày 27/1, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt đã trao quà hỗ trợ cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị trực thuộc Cục Y tế GTVT và Tập đoàn Cienco4.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt chia sẻ, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam nhiều năm qua nhận được sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT và các nhà hảo tâm với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Nhờ đó, Quỹ đã có được nguồn lực để hỗ trợ, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn của ngành GTVT.

TVU06360
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt chia sẻ với người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đáng chú ý, Công đoàn GTVT Việt Nam đặt ra phương châm “Không người lao động nào ngành GTVT đã đề xuất lên Quỹ mà không được hỗ trợ”. Đến nay, Quỹ đã chi cho các hoạt động xã hội, từ thiện gần 100 tỉ đồng. Năm 2020 là một nằm đầy khó khăn trong đời sống kinh tế của người lao động ngành GTVT, chính trong bối cảnh khó khăn này, Công đoàn GTVT Việt Nam xác định càng cần phải hỗ trợ tích cực hơn, kịp thời hơn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn GTVT Việt Nam trao hỗ trợ 87 triệu đồng đến người lao động khó khăn của Cục Y tế GTVT và 126 triệu đồng đến người lao động khó khăn của Tập đoàn Cienco4. Chủ tịch Đỗ Nga Việt đề nghị, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục rà soát, nếu còn trường hợp người lao động khó khăn thì tiếp tục đề xuất với Quỹ để hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết Nguyên đán. Mặt khác, Chủ tịch Đỗ Nga Việt cũng khẳng định, sự hỗ trợ về vật chất tuy không phải là lớn, song, đây là tấm lòng chân thành, ấm áp của toàn ngành đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

TVU06361
Ông Phạm Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Y tế GTVT phát biểu với Đoàn công tác của Công đoàn ngành GTVT.

Chia sẻ với Chủ tịch Đỗ Nga Việt, ông Phạm Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Y tế GTVT cho biết, trong năm 2020 chịu nhiều thiệt hại do Covid-19 và thiên tai, đời sống của nhiều người lao động của đơn vị gặp khó khăn. Trong đó, cùng với nguồn hỗ trợ từ Công đoàn GTVT Việt Nam, Cục Y tế GTVT cũng đã cố gắng huy động trên 92 triệu đồng hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của bão lũ vừa qua.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Cienco4 gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn GTVT Việt Nam vì đã luôn quan tâm, hỗ trợ người lao động của Tập đoàn trong nhiều năm qua. Ông Huỳnh chia sẻ, ngành GTVT nói chung và lĩnh vực xây dựng công trình giao thông nói riêng có đội ngũ nhân sự làm việc trong môi trường rất khắc nghiệt, vất vả do đặc thù nghề nghiệp. Cùng với đó, có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Được sự hỗ trợ của Công đoàn GTVT Việt Nam, Tập đoàn trong nhiều năm qua đã được tiếp thêm nguồn lực quý báu để quan tâm tốt hơn, hỗ trợ kịp thời hơn đến người lao động.

TVU06366
Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt đã trao quà hỗ trợ cán bộ, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Cienco4.
Ý kiến của bạn

Bình luận