Công bố chân dung nghi phạm khủng bố ở Pháp

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 16/07/2016 13:18

Cảnh sát Pháp cho biết đã xác định được chân dung nghi phạm lái xe lao vào đám đông tại thành phố Nice tối 14/7 làm ít nhất 84 người thiệt mạng.

Chân dung nghi phạm và các nạn nhân trong vu
Chân dung nghi phạm được xác định qua tấm hộ chiếu hắn mang bên mình.

Nghi phạm là người Pháp gốc Tusinia có tên Mohamed Lahouaiej Bouhlel, 31 tuổi, đã có một vợ và con nhỏ. Hiện, hai vợ chồng Bouhlel đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn.

Bouhle có tên trong danh sách tội phạm tại Pháp từ tháng 1/2016 và bị theo dõi trong 6 tháng vì tội ngủ quên khi lái xe chơ hàng và đâm vào 4 chiếc xe trên đường.

Ngoài ra, theo Daily Mail, Bouhle cũng là một tín đồ đạo Hồi nhưng không "ngoan đạo". Walid Hamou, một người bà con của vợ Bouhle cho biết, anh ta uống rượu, ăn thịt lợn và còn sử dụng ma túy. Đây đều là những điều cấm kỵ trong đạo Hồi. Bệnh cạnh đó, anh ta còn thường xuyên đánh đập vợ và họ hàng. 

Wissam, một người hàng xóm của Bouhle cho biết, tối 13/7, ông đã nghe thấy Bouhle trò chuyện với một người bạn và nói rằng: "Một ngày nào đó, mọi người sẽ biết tới tôi là ai". 

2 Chân dung nghi phạm và các nạn nhân trong
Cảnh sát điều tra khám xét căn nhà của kẻ tấn công khủng bố.

Theo lời kể của nhiều nhân chứng, chiếc xe tải do Lahouaiej-Bouhlel điều khiển đã lao vào đám đông với vận tốc 60-70km/h. Trước khi bị cảnh sát bắn chết, Lahouaiej-Bouhlel đã hét lên "Allahu Akbar", có nghĩa là "Thánh Allah vĩ đại" trong tiếng Ả Rập. Đây là câu nói ưa thích của bọn khủng bố khi thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu. Một số nhà phân tích còn gọi cụm từ này là "lời kêu gọi thánh chiến" của những kẻ Hồi giáo cực đoan. Hiện các nhà điều tra đang xem xét khả năng hung thủ hành động một mình hay có đồng phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận