Công an triệu tập 2 thanh tra làm rõ vụ bảo kê tiền tỷ

Nhật ký cảnh sát 15/09/2016 15:37

Nguyên Phó chánh TTGT và một vị đội trưởng của Sở GTVT TP Cần Thơ bị cơ quan điều tra triệu tập, làm việc xung quanh đường dây “bảo kê” tiền tỷ.

1_73695
Thêm nhiều thanh tra giao thông bị triệu tập, xung quanh vụ án đưa và nhận hối lộ. Ảnh: C.A.

Ngày 15/9, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận Tải (TP Cần Thơ) tiết lộ, cơ quan cảnh sát điều tra công an cùng cấp đã triệu tập một số cán bộ thanh tra giao thông trực thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ lên làm việc xung quanh vụ án Đưa và nhận hối lộ để bảo kê hoạt động cho các nhà xe, doanh nghiệp với số tiền gần 3,5 tỷ đồng.

Những người bị triệu tập gồm: nguyên Phó chánh thanh tra giao thông (vừa bị luân chuyển công tác tạm thời) và Đội trưởng thanh tra giao thông trực thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ.

Vài ngày trước, theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ, ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải ký quyết định luân chuyển 11 cán bộ công tác tại Thanh tra Sở về Văn phòng Sở.

Tân Chánh thanh tra Sở này cho rằng việc ký quyết định luân chuyển nhằm ngăn ngừa sai phạm, tạo điều kiện cho công tác điều tra, mở rộng vụ án được thuận lợi.

Liên quan đến vụ án Đưa và nhận hối lộ bảo kê cho các nhà xe, doanh nghiệp hoạt động vận tải trên địa bàn TP Cần Thơ, đến nay cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam: Võ Hoàng Anh (34 tuổi, Đội trưởng đội thanh tra giao thông số 3 (phụ trách quận Ninh Kiều); Lý Hoàng Minh (31 tuổi, Đội phó đội thanh tra giao thông số 3); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi, Đội trưởng đội thanh tra giao thông số 11 (phụ trách quận Bình Thủy) và Nguyễn Văn Cần (29 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Cần được cho đã móc nối với một số cán bộ thanh tra giao thông để nhận tiền bảo kê cho các nhà xe, doanh nghiệp. Nhiều nhà xe hoạt động liên tỉnh, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, hãng nước đá, vựa cá… cũng bị ép phải nộp chung chi 1-3 triệu đồng/tháng.

Cần mở 3 tài khoản ngân hàng và cung cấp cho các nhà xe, doanh nghiệp để hàng tháng họ tự nộp vào đây.

Người đàn ông này khai có nhận tiền để chuyển cho Duy. Còn Duy thừa nhận, bản thân cũng đứng ra nhận bảo kê riêng và trực tiếp nhận tiền hàng tháng. 

Quá trình xác minh, cơ quan điều tra làm rõ, ngoài số tiền trên 3 tỷ đồng nhận từ chuyển khoản của Cần, Anh và Minh đã nhận tiền qua tài khoản của 2 người khác là 320 triệu đồng. Ngoài ra, 2 vị cán bộ này có nhận riêng của hàng chục người khác. Trong đó, Minh nhận riêng của 28 người với số tiền 47,5 triệu đồng; Anh nhận của 9 người là 55 triệu đồng...

Ý kiến của bạn

Bình luận