Công an lên tiếng về thông tin người dân nói MH370 rơi ở Gia Lai

Ý kiến 08/09/2018 17:02

Theo Công an tỉnh Gia Lai, qua làm việc với cơ quan liên quan cùng một số người đã xác định thông tin người dân cho rằng biết chính xác vị trí máy bay MH370 rơi là chưa có căn cứ.


 

photo-1-15363940065291365442888

Thông tin về việc một người dân ở Gia Lai tự nhận biết chính xác vị trí máy bay MH370 rơi mong được giữ bí mật danh tính đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trao đổi với PV vào sáng 8/9, Đại tá Vũ Văn Lâu, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan công an đã làm việc với Báo Gia Lai cùng một số nhân vật liên quan và có báo cáo kết quả xác minh ban đầu cho UBND tỉnh.

Còn Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho hay, cho đến nay, qua làm việc với cơ quan có liên quan cùng một số nhân vật đã xác định những thông tin như thế này chưa có căn cứ, cơ sở xác thực.

Tuy nhiên, đây là thông tin được dư luận quan tâm nên hiện nay, công an tỉnh vẫn đang tiếp tục làm rõ toàn bộ nội dung vụ việc và sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả.

Người phát ngôn Công an tỉnh Gia Lai cho biết thêm, khi đăng tải thông tin lên phải có căn cứ, cơ sở kết luận, nguồn xác thực, còn một người nào đó đến nói khơi khơi rồi đăng lên, không xác minh, không kiểm tra như vậy là không được.

Ông nói thêm, qua làm việc với công an, những người liên quan cung cấp thông tin mù mờ, không rõ ràng cả về nội dung thông tin, tính chất vụ việc.

Ông Huỳnh Kiên, Tổng Biên tập Báo Gia Lai xác nhận, việc thông đến vụ việc đã được báo gỡ bỏ vào chiều tối 7/9.

Theo ông Kiên, lý do gỡ bỏ là do thông tin chưa rõ ràng và các cơ quan chức năng của tỉnh yêu cầu gỡ để kiểm tra.

Cũng trao đổi với PV, một lãnh đạo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, đã nắm được thông tin báo Gia Lai đăng tải, tuy nhiên, thông tin này rất mù mờ, thiếu căn cứ, không chính xác.

Vị này cho biết, đã yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai vào cuộc, phối hợp với các đơn vị kiểm tra, làm rõ thông tin và có báo cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận