Công an huyện Thanh Trì trực chốt, xử lý xe ôtô đi vào đường cấm sau phản ánh của Tạp chí GTVT

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 23/11/2021 06:00

Trước phản ánh của Tạp chí GTVT về các phương tiện trọng tải lớn đi vào đường cấm, lực lượng chức năng huyện Thanh Trì đã tăng cường xử lý.

20211122_081413

Kể từ khi lực lượng chức năng huyện Thanh Trì tăng cường kiểm soát, tình trạng các phương tiện tải trọng lớn đi vào đường Tứ Hiệp, cũng như đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã giảm rõ rệt sau phản ánh của Tạp chí GTVT.

Như Tạp chí GTVT đưa tin, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh về tình trạng xe tải, xe container lưu thông trái phép vào đường Tứ Hiệp và đi ngược chiều trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, công an huyện Thanh Trì đã chỉ đạo Đội CSGT-TT, Công an xã Tứ Hiệp tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; đồng thời có cơ chế lâu dài, không để vi phạm trở lại.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, Trung tá Nguyễn Đình Hùng - Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Thanh Trì thông tin, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các phương tiện trọng lớn đi vào đường Tứ Hiệp và đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì.

"Hàng ngày, đơn vị đã cắt cử lực lượng và chia làm 2 ca tuần tra vào các khung giờ buổi sáng và chiều trên đường Tứ Hiệp và đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Qua gần 2 tuần triển khai, đơn vị đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp xe vi phạm với tổng số tiền phạt là 35 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng tuyên truyền, nhắc nhở đối với lái xe. Tuy những lúc không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ vẫn có một số trường hợp vi phạm nhưng hiện tình trạng trên đã giảm rõ rệt", Trung tá Hùng nói.

IMG_20211122_171524
 
IMG_20211122_171525

Mặc dù tuyến đường này có biển "Cấm đi ngược chiều" nhưng tài xế vẫn ngang nhiên cho xe chạy ngược chiều tại đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua khu đô thị Hồng Hà Eco.

IMG_20211122_171528

Những trường hợp cố tình vi phạm, đều được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới tình trạng các xe ôtô ngang nhiên đi ngược chiều trên tuyến đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đặc biệt là đoạn qua khu đô thị Hồng Hà, xã Tứ Hiệp, lãnh đạo Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Thanh Trì cho biết: Sau khi nắm bắt thông tin phản ánh, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuần tra trên tuyến. Sau 1 tuần thực hiện, đã phát hiện, xử lý 3 trường hợp vi phạm, các trường hợp này đều đối mặt với mức xử phạt từ 3 - 5 triệu đồng.

Lãnh đạo Thanh tra giao thông huyện Thanh Trì (Sở GTVT Hà Nội) cũng cho biết, sau khi triển khai tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Tứ Hiệp và đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì số lượng các phương tiện vi phạm đã giảm đáng kể. Tuy một số trường hợp vẫn lợi dụng thời gian ban đêm, khi không có mặt lực lượng chức năng để chạy vào đường cấm, nhưng nhìn chung, tình trạng các xe vi phạm đã không còn như trước.

"Trong thời gian tới, đơn vị sẽ yêu cầu các lái xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi đi qua địa bàn xã Tứ Hiệp, đặc biệt là các tuyến xung yếu, cấm tải trọng trên 10 tấn", lãnh đạo Đội TTGT huyện Thanh Trì thông tin thêm.

Trước đó, ngày 5/11, Tạp chí GTVT có bài "Hà Nội: Xe tải rầm rập đi đường cấm khu vực cửa ngõ nội đô" phản ánh tình trạng hàng chục xe tải trọng lớn ngang nhiên hoạt động trên đường Tứ Hiệp, bất chấp tuyến đường này đã có biển cấm xe tải trên 10 tấn và xe ô tô khách trên 29 chỗ. Thậm chí, nhiều phương tiện còn ngang nhiên đi ngược chiều vào đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để giảm thời gian di chuyển từ huyện Thanh Trì đi trung tâm thành phố.

Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng TTGT có kế hoạch kiểm soát tải trọng trên tuyến. Ngoài ra, Công an huyện Thanh Trì cũng giao cho Đội CSGT-TT, Công an xã Tứ Hiệp tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông dọc tuyến đường Tứ Hiệp và có cơ chế lâu dài, không để vi phạm trở lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận