Con phố bạn có làm cả năm trời cũng không thuê nổi 1 mét vuông

Xã hội 19/11/2016 06:28

Đây là con phố đắt nhất hành tinh, bạn có làm cả năm trời cũng không thuê nổi 1 mét vuông

 

fifth-avenue-1000-1479436350279-crop-1479436361293
 

"Đại lộ thứ 5" là nơi có giá thuê cửa hàng đắt nhất thế giới, với mức hơn 32.200 USD/m2/năm, cao gấp hơn 2 lần so với giá thuê tại Đại lộ Champs Elysees của Pháp.

Theo báo cáo của Cushman & Wakefield, Đại lộ thứ 5 (Upper 5th Avenue) tại New York là con phố bán lẻ đắt giá nhất thế giới với giá thuê hơn 32.200 USD/m2/năm.

Đứng thứ 2 là con phố Causeway Bay của Hong Kong với mức giá 30.900 USD/m2/năm. Tuy nhiên, giá trị cho thuê đã giảm ở cả 2 do các nhãn hàng đã cân bằng nhu cầu hiện diện vật lý và trực tuyến.

Tại Đại lộ thứ 5 và Causeway Bay, giá thuê cửa hàng ở đây cao gấp hơn 2 lần so với giá thuê tại các đường phố hàng đầu ở bất kỳ quốc gia nào khác. Ở Champ Elysees Paris, giá thuê đắt nhất là 14.725 USD/m2, ở New Bond Street London là 13.810 USD/m2 và ở Ginza Tokyo là 13.444 USD/m2.

Nếu so với năm ngoái, 4 vị trí dẫn đầu không có sự xáo trộn. Trong khi đó, 2 thành phố châu Á đều đắt lên là Tokyo từ vị trí thứ 8 lên vị trí thứ 5 và Myeongdong Seoul từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 8.

Montenapoleone của Milan tụt từ thứ 5 xuống thứ 6, Pitt Streeet Mall của Sydney từ số 6 xuống số 7 và Bahnhofstrasse của Zurich từ số 7 xuống số 9.

Ở những nơi khác, Trung Quốc đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường thương mại điện tử đang phát triển; và xu hướng đang nổi lên là hợp tác với các nền tảng từ trực tuyến đến ngoại tuyến trong một nỗ lực để nắm bắt những xu hướng đang thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Song song đó, cả các nhà bán lẻ và chủ đất đang nâng cao các trải nghiệm cung cấp cho người tiêu dùng bằng cách mở rộng các dịch vụ ăn uống và giải trí.

Theodore Knipfing, Giám đốc Bộ phận Bán lẻ Cushman & Wakefield châu Á – Thái Bình Dương, cho biết, "Các nhà bán lẻ tiếp tục thận trọng trong việc mở rộng cửa hàng của họ trong khu vực do lo ngại về sự tiếp tục bất ổn kinh tế toàn cầu, và chúng ta thấy việc này sẽ tiếp diễn trong năm 2017. Khi sự mở rộng diễn ra, trọng tâm thường tập trung vào chất lượng hơn số lượng."

Sigrid Zialcita, Giám đốc điều hành Bộ phận Nghiên cứu Cushman & Wakefield châu Á – Thái Bình Dương nói thêm, "Lĩnh vực bán lẻ ở khu vực này vẫn và sẽ tiếp tục được củng cố bởi các lực lượng kinh tế tích cực, với tốc độ tăng trưởng thu nhập vững chắc và tầng lớp trung lưu mở rộng nhanh chóng. Tuy nhiên, người mua sắm hiện đại ngày càng hiểu biết nhiều hơn, điện thoại di động cũng như đi du lịch; sự gia tăng của các ứng dụng và phương tiện truyền thông xã hội đang thay đổi cách chúng ta mua sắm và ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của chúng ta."

Ý kiến của bạn

Bình luận