Có quầy bar trên đoàn tàu khách chất lượng cao tuyến Hà Nội – Đồng Đăng

Ứng dụng 29/05/2015 06:50

Ngày 29/5/2015, đoàn tàu khách chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Đồng Đăng (Lạng Sơn) chính thức đi vào hoạt động với hành trình 3 giờ 35 phút mang mác hiệu: HĐR1/2 và HĐR3/4 và ngừng chạy tàu ĐĐ3/4.


duongsat

Ngày 29/5, đoàn tàu khách siêu tốc chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Đồng Đăng (Lạng Sơn) chính thức đi vào hoạt động – (Ảnh: FB Iêu Pé Hoàng Tử)

Chia sẻ với PV về đoàn tàu “chất lượng cao” sẽ chính thức lăn bánh trong buổi sáng 29/5, ông Đoàn Duy Hoạch – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Đây là toa xe khổ đường 1.435m, trên tàu có tivi, điều hòa không khí, nội thất…

Điều đặc biệt, trên mỗi đoàn tàu sẽ còn có 01 toa xe hàng ăn phục vụ ăn nhẹ (gọi là toa quầy bar – PV) và 01 toa xe khách hàng để hàng hóa xe máy. Liên quan tới thông tin “toa quầy bar” xuất hiện trên chuyến tàu này, ông Hoạch cho biết: “Toa quầy bar tàu nào cũng có, đoàn tàu khách nào cũng phải có toa đó để phục vụ ăn uống. Thời bao cấp gọi là toa cung ứng hàng ăn uống phục vụ hành khách, giờ nâng cấp sử dụng toa đó bán bia, hoa quả, cà phê, thức ăn… nên có thể gọi là quầy bar được. Đó là bình thường, không có gì đặc biệt”.

Theo như chia sẻ của ông Hoạch, nhiều năm trở về trước, tàu chạy lên ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) ngoài tàu liên vận còn có tàu phục vụ bà con đi chợ nên không có đầy đủ tiện nghi.

Hiện tại đường sắt Việt Nam không chạy tàu đó nữa vì đó là tàu chở hàng hóa, tốc độ đi chậm nên Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội chính thức đưa vào khai thác đoàn tàu khách chất lượng cao phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách phía Bắc.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ cùng với các đơn vị cung cấp các dịch vụ điều hành và các điều kiện khác để đưa đoàn tàu khách siêu tốc chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội – Đồng Đăng vận hành có hiệu quả.

duongsat2

Đây là toa xe khổ đường 1.435m, trên tàu có tivi, điều hòa, nội thất…(Ảnh: FB Iêu Pé Hoàng Tử)

Liên quan tới ý kiến cho rằng: “Nếu sau 1 tháng chạy thử mà không đáp ứng được nhu cầu của quý khách đi tàu cũng như không đạt doanh thu của ngành thì ngành đường sắt Việt Nam sẽ cho cắt luôn chuyến tàu và giải thể luôn cả tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng này”, ông Hoạch cho hay: “Đó là chuyện kinh doanh họ phải tính toán hiệu quả. Nếu đoàn tàu không đạt mục tiêu thì họ phải thay đổi đưa ra sản phẩm khác. Đây là dựa trên quan điểm của doanh nghiệp chứ  không phải  quy định của Tổng công ty, 1 tháng chạy thử mà không đáp ứng được nhu cầu của quý khách đi tàu thì hủy chuyến đó”.

Bản thân ông Đoàn Duy Hoạch mong muốn ngành đường sắt sẽ đem tới những sản phẩm phù hợp nhất để phục vụ bà con đi tàu, kéo hành khách về với đường sắt.

Lê Minh

Ý kiến của bạn

Bình luận