Cổ phiếu Facebook sụt gần 20% kéo chứng khoán Mỹ mất điểm

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Thị trường 27/07/2018 16:32

Giá trị vốn hóa thị trường của Facebook bị thổi bay đến 120 tỷ USD chỉ trong 1 phiên – mức cao chưa từng có trong lịch sử.

 

facebookgetty_orsk

Ảnh: Getty Images

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, các chỉ số chứng khoán trên thị trường Mỹ giảm điểm. Nguyên nhân chính là bởi cổ phiếu công nghệ giảm sâu khi mà cổ phiếu Facebook giảm chưa từng có sau khi công bố kết quả lợi nhuận quý gần nhất gây thất vọng.

Chỉ số S&P 500 giảm 8,63 điểm tương đương 0,3% xuống 2.837,44 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 80,05 điểm tương đương 1,01% xuống 7.852,18 điểm – mức giảm 1% so với mức đóng cửa kỷ lục vào phiên ngày thứ Tư trước đó. 

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tuy nhiên tăng 112,97 điểm tương đương 0,4% lên 25.527,07 điểm. Cổ phiếu Facebook không được đưa vào nhóm cổ phiếu để tính toán chỉ số công nghiệp Dow Jones. 

Vào cuối ngày thứ Tư, Facebook công bố lợi nhuận kinh doanh quý 2/2018 vừa qua gây thất vọng, tăng trưởng người dùng chậm lại và kỳ vọng lợi nhuận sắp tới không mấy sáng sủa. Thông tin trên lập tức khiến cổ phiếu Facebook giảm đến 19% trong phiên ngày thứ Năm, giá trị vốn hóa thị trường của Facebook bị thổi bay đến 120 tỷ USD chỉ trong 1 phiên – mức cao chưa từng có trong lịch sử. 

Với quy mô lớn cũng như sức ảnh hưởng lớn đến các chỉ số chứng khoán chính, Facebook là nguyên nhân chính khiến thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong ngày hôm qua. Trong phiên ngày thứ Năm, cổ phiếu của 7/11 nhóm ngành chính tăng điểm, tuy nhiên chỉ riêng cổ phiếu công nghệ giảm 1,6%.

Không tính đến Facebook, mùa kết quả kinh doanh lợi nhuận doanh nghiệp quý 2/2018 tại Mỹ vẫn tiếp tục với nhiều công ty lớn công bố lợi nhuận cao hơn dự báo của giới chuyên gia, tâm lý nhà đầu tư nhờ vậy cũng đỡ bi quan hơn.

Ngoài ra, trong ngày thứ Năm, thị trường đón nhận thông tin tiêu cực về kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch châu Âu. Hai nhà lãnh đạo đã đạt được thỏa thuận quan trọng về việc ngăn căng thẳng thương mại leo thang. 

Ý kiến của bạn

Bình luận