Có những người CSGT như thế!

22/05/2015 06:51

Nhắc đến trung tá Nguyễn Hữu Minh trạm trưởng Trạm TTKSGT Tùng Diễn, Phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn, cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT đều ngả mũ thán phục năng lực công tác cũng như phẩm chất đạo đức của đồng chí.


Trung tá Nguyễn Hữu Minh tuyên tuyền pháp luật ATGT cho người dân

Trung tá Nguyễn Hữu Minh tuyên tuyền pháp luật ATGT cho người dân

Trải qua quá trình đào tạo chính quy trong lực lượng Công an nhân dân cùng quá trình luân chuyển đơn vị công tác từ nhiều đơn vị như Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, đội Cảnh sát phản ứng nhanh 113…, đã hun đúc nên một tinh thần thép trong đấu tranh phòng chống tội phạm và ngọn lửa nhiệt huyết trong mọi mặt công tác.

Nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của một cán bộ chỉ huy, Trung tá Nguyễn Hữu Minh đã chỉ huy cán bộ chiến sỹ thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, triển khai các biện pháp, giải pháp góp phần kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí. Trong quá trình tuần tra luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, mưu trí, dũng cảm đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng chí Minh đã cùng với CBCS Phòng CSGT, phối hợp nhiều lực lượng khám phá thành công nhiều chuyên án.

Đặc biệt năm 2013 với tinh thần mưu trí và bề dày kinh nghiệm, đồng chí đã cùng CBCS Phòng CSGT phối hợp nhiều lực lượng phá thành công chuyên án vận chuyển ma túy lớn nhất thời điểm đó, bắt giữ đối tượng thu giữ tang vật là 98 bánh heroin. Với thành tích đó, năm 2013 đồng chí Minh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công Hạng Ba và được phong quân hàm từ Thượng úy lên Đại úy trước niên hạn.

Có lẽ cái chất điều tra đã ngấm vào máu người chiến sĩ Công an khi mới bước chân vào nghề (công tác đầu tiên tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh), nên đồng chí Minh luôn chủ động nắm tình hình hoạt động của tội phạm, để đề ra các biện pháp đấu tranh có hiệu quả. Điển hình vào hồi 7h30 ngày 7/1/2015, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về đối tượng vận chuyển pháo nổ bằng xe mô tô, đồng chí Minh lập tức chỉ đạo cán bộ chiến sỹ của Trạm triển khai phương án bắt giữ được hai đối tượng là Nguyễn Văn Mạnh (SN 1979) và Nguyễn Văn Thuyến (SN 1977) đều trú tại Bắc Giang. Tang vật thu giữ 148kg pháo nổ do Trung Quốc sản xuất. Đây là một trong hàng trăm vụ án lớn nhỏ mà Phòng cảnh sát giao thông bắt giữ trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp của đ/c Minh và đồng đội.

05 năm qua, Phòng cảnh sát giao thông đã bắt giữ 131 vụ, 180 đối tượng phạm pháp hình sự, riêng cá nhân đ/c Minh đã trực tiếp tham gia, chỉ đạo và phối hợp bắt 35 vụ 44 đối tượng phạm pháp hình sự thu giữ 14 bánh heroin, 5,349 gam ma túy đá, 14 viên ma túy tổng hợp, 3 súng quân dụng, 5 súng tự chế, 40 viên đạn; 45 vụ 52 đối tượng vận chuyển trái phép 5.369kg pháo nổ, 26 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, 69 vụ vận chuyển gia cầm, sản phẩm động vật thu 9.000kg nội tạng, 100.000 con gia cầm giống, 115 vụ hàng hóa nhập lậu trị giá trên 4 tỷ đồng. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2015, dưới sự chỉ huy sắc bén của đồng chí Minh, Trạm Tùng Diễn đã bắt giữ 14 vụ 19 đối tượng phạm tội, tang vật thu giữ 1,6g ma túy tổng hợp; gần 430kg pháo, 01 xe ô tô, 13 xe mô tô.

Kiên quyết trong đấu tranh phòng chống tội phạm là thế, song đồng chí Minh cũng rất khéo léo trong cách ứng xử với nhân dân. Thường xuyên phải tiếp xúc với nhân dân, người vi phạm giao thông nên đồng chí Minh luôn gương mẫu, quán triệt cán bộ phải hoàn thành tốt nhiệm vụ lại vừa giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ công an. Có trường hợp khi bị cán bộ cảnh sát giao thông xử lý, người vi phạm đã đưa hối lộ để được bỏ qua, đồng chí đã lưu ý đồng đội trong tổ công tác vừa phải khéo léo giáo dục người vi phạm nhận ra lỗi, nhắc nhở lần sau chấp hành nghiêm túc, và vẫn kiên quyết xử lý vi phạm để răn đe. Có khi đối tượng vi phạm xúc phạm, lăng mạ, thậm chí chống đối lại cán bộ thi hành nhiệm vụ, tuy nhiên đồng chí Minh và anh em chiến sĩ CSGT trong trạm luôn phải bình tĩnh, xoa dịu tinh thần làm giảm sự hung hăng của người vi phạm, đồng thời có biện pháp trấn áp kịp thời, tránh xảy ra va chạm, thương tích không đáng có. Chính cách ứng xử khéo léo đó mà các đồng chí Cảnh sát giao thông Trạm Tùng Diễn có được cái nhìn thiện cảm của người dân.

Ngoài ra đồng chí Minh còn tham mưu cho cấp ủy chính quyền huyện Chi Lăng, Hữu Lũng triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp để ổn định tình hình TTATGT, tổ chức tuyên truyền luật ATGT cho các em học sinh tại các trường nằm dọc quốc lộ 1A, tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư…qua đó từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho nhân dân và học sinh trên địa bàn. Qua thực tiễn xử lý vi phạm, phân tích các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, nghiên cứu các điểm đen để tham mưu với lãnh đạo đơn vị các biện pháp phòng ngừa hiệu quả góp phần làm giảm tai nạn giao thông. Phối hợp với công an xã, thị trấn rà soát và tuyên truyền, giáo dục cá biệt một số đối tượng là thanh thiếu niên thường tụ tập đêm khuya uống rượu bia tham gia giao thông và có biểu hiện vi phạm pháp luật khác.

Nhắc đến cán bộ của mình, đ/c Trung tá Phạm Văn Sự – Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã nhận xét ngắn gọn: “Sự chủ động, ứng biến linh hoạt trong mọi tình huống của đồng chí Minh cùng với cán bộ chiến sỹ của trạm đã góp phần ngăn chặn kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Luôn gương mẫu, hoạt bát và năng động, đồng chí Minh đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một người chỉ huy trong đơn vị…”

Với sự phấn đấu vươn lên, đ/c Minh vinh dự được Thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh và nhiều lần được các ban ngành tặng Bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh với tội phạm và đảm bảo TTATGT. Đồng chí xứng đáng với danh hiệu bình dị mà cao quý Chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” .

Theo Cục CSGT

Ý kiến của bạn

Bình luận