Cơ hội lớn cho ngành hàng hải Việt Nam ở APM 2018

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Khoa học - Công nghệ 30/01/2018 15:57

Sáng 30/1, tại Hà Nội diễn ra buổi tọa đàm “Nâng cao năng lực Hàng hải Việt Nam tại Triển lãm Hàng hải châu Á 2018 (APM)”.

 

IMG_9035
Các đại biểu tham dự tọa đàm

Triển lãm Hàng hải Châu Á (APM) lần thứ 15 dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018 tại Singapore là sự kiện lớn và uy tín nhất trong lĩnh vực hàng hải, đóng tàu, tàu công nghiệp và ngoài khơi tại Đông Nam Á. Đây được coi là cơ hội để khai phá tiềm năng rộng lớn của ngành hàng hải Việt Nam.

“Trong bối cảnh Châu Á tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế toàn cầu, chúng ta cần phải lắng nghe và hiểu rõ những nhu cầu đặc thù của ngành hàng hải thông qua việc kết nối những doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu nhằm chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy đối thoại. Do đó, APM 2018 sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới thông qua các cuộc hội thảo chuyên ngành, triển lãm giới thiệu sản phẩm mới và các buổi giao lưu doanh nghiệp.” – Bà Yeow Hui Leng, Giám đốc Dự án cho Reed Exhibitions, đơn vị tổ chức APM 2018 cho biết.

Ông Lê Quang Trung, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết, trong năm 2017, vận tải biển Việt Nam tăng trưởng 6%, đạt 130,9 triệu tấn và đã đảm nhận 100% vận tải nội địa container bằng đường biển. Tính đến thời điểm 5/2017, đội tàu biển Việt Nam đã sở hữu 1405 tàu chở hàng. Đó là những tín hiệu phục hồi khởi sắc của ngành hàng hải Việt Nam sau giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, trước mắt, ngành còn đang đối diện với nhiều thách thức về công nghệ, hiệu suất hoạt động, khả năng tiếp cận nguồn vốn cũng như năng lực đáp ứng nhu cầu vận tải từ các thị trường mới. Do đó, thông qua APM lần này, ông Trung kỳ các doanh nghiệp hàng hải Việt Nam sẽ tìm thấy cơ hội đổi mới và thu hẹp khoảng các với các doanh nghiệp trong khu vực.

“Tôi hy vọng APM 2018 Singapore sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế về tiềm năng phát triển của ngành hàng hải Việt Nam, cũng như đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác chiến lược đôi bên cùng có lợi”, ông Trung nói.

Chia sẻ kỳ vọng vào APM 2018, ông Nguyễn Tất Hoàn, Phó giám đốc PVEP POC phụ trách vận hành và khai thác mỏ, Chủ tịch Công ty đóng tàu Du thuyền Ngựa Biển cho rằng các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam cần đổi mới đội tàu nhằm cắt giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh. Chất liệu composite, với những ưu điểm như độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng thấp… là một lựa chọn hợp lý cho các chủ tàu. APM 2018 sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đóng tàu Việt Nam học hỏi những công nghệ đóng tàu mới từ các doanh nghiệp hàng đầu khu vực.

Triển lãm Hàng hải châu Á lần thứ 15 (APM 2018) do Weichai Singapore và Joseph Tan Jude Benny LLP tài trợ, dự kiến sẽ được tổ chức tại Marina Bay Sands (Singapore), từ ngày 14 – 16/3 với sự tham gia của hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia cũng như hơn 15.000 đại biểu tham dự từ châu Á. 

Thông tin chi tiết truy cập trang web chính thức:

http://www.apmaritime.com

Ý kiến của bạn

Bình luận