Clip: Người dân kéo vòi, xách nước lao vào xe tải bị cháy

Tác giả: theo thời đại

saosaosaosaosao
Ý kiến 15/12/2017 06:00

Chiếc xe ô tô chở theo nhiều hàng hóa đang trên đường mang đến cho hội chợ, do chứa bên trong nhiều vật dụng bằng điện tử có gắn điện nên có thể đã khiến đám cháy bất ngờ bùng phát. May mắn thay được người dân giúp đỡ hết sức mình, giúp tài xế giảm thiểu phần nào thiệt hại.

 

Mới đây trên trang fanpage Diễn Đàn Tây Nguyên đã đăng tải 1 đoạn clip về một vụ hỏa hoạn khá nghiêm trọng xảy ra vào thời điểm trưa ngày 13/12, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk), khi 1 chiếc ôtô tải BKS 92C-11888  đi ngang qua đây thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. 

Cũng theo thông tin từ diễn đàn cho biết chiếc xe do anh Lê Trường Quang, sinh năm 1982 ở Quảng Nam điều khiển. Khi đi đến địa điểm trên thì xe bốc khói, anh Quang liền tấp xe vào lề đường nhờ người dân hỗ trợ dập lửa. May mắn cho anh khi trong thời khắc nguy cấp ấy đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, không quản ngại khó khăn của người dân nơi đây, và sau những nỗ lực không biết mệt mỏi cuối cùng cũng giúp anh kiềm chế được ngọn lửa, không để bùng phát thêm nhờ vậy mà khi lực lượng chức năng thị xã Buôn Hồ cùng lực lượng PCCC thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk đến hiện trường đã có thể xử lý dập tắt đám cháy một cách nhanh chóng.

Anh Quang cho biết: "Chúng tôi thật may mắn, vừa tấp vào lề thì được người dân ở thị xã Buôn Hồ kéo dây xịt, mang thùng nước ứng cứu. Lúc đó, nếu không có người dân thì tôi không biết sẽ như thế nào? Thông qua báo chí, tôi xin chân thành cám ơn đến người dân nơi đây, giúp đỡ cho tôi và chủ lô hàng giảm thiệt hại". 

Qua kiểm tra, bước đầu xác định: "Trên xe lúc cháy có nhiều vật dụng như đèn pin, đồ chơi bằng điện tử có gắn điện nên có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn. Ước tính ban đầu thiệt hại khoảng 100 triệu đồng", một cán bộ PCCC cho biết.

Sau khi sự việc được đăng tải, rất nhiều người đã chia sẻ lại khoảnh khắc khi bắt đầu xảy ra đám cháy với tâm trạng vô cùng xúc động. Nổi bật nhất là dòng bình luận của bạn D.X.Q khi đưa ra nhận xét:

 "Thật tuyệt, khoảnh khắc mọi người hối hả mà mình thấy hạnh phúc quá, vì lúc đó đã thấy được thấy tấm lòng yêu thương, san sẻ đùm bọc lẫn nhau khi hoạn nạn của người Việt Nam mình, của bà con thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk đặc biệt là những người trong clip, các anh ấy đã không hề có 1 chút đắn đo bê chậu nước chạy ra chạy vào nơi rất nguy hiểm, ngay cả khi biết ngọn lửa trên xe ô tô hoàn toàn có thể bùng phát lớn hơn gây hậu quả khôn lường, thế mà họ cũng chả có 1 giây phút do dự nào để tìm mọi cách giúp đỡ cho 1 người thậm chí chẳng hề quen biết. Ở đâu cũng như vậy thì thật tốt biết bao".

Ý kiến của bạn

Bình luận