CII E&C - Xây dựng thương hiệu từ chất lượng

Tác giả: HẢI THANH

saosaosaosaosao
Doanh nhân 01/09/2015 06:42

Trên con đường rợp bóng cây xanh mát ở quận Phú Nhuận, biểu tượng thương hiệu CII E&C xanh biếc nổi bật tại số 185 đường Hoa Lan khiến ai cũng phải ấn tượng mỗi lần đi qua. Không chỉ riêng vị trí này mà còn nhiều địa điểm khác dọc các tuyến đường trên thành phố mang tên Bác đều hiện diện hình ảnh logo CII E&C quen thuộc như một biểu tượng không thể thiếu của thành phố hiện đại này…


khanh-thanh-cau-sg-2-nd-large
Cắt băng khánh thành cầu Sài Gòn 2

Công ty CP Xây dựng hạ tầng CII (CII E&C) tiền thân là Công ty ĐT&KD CTGT 565, được thành lập theo Quyết định số 129/2000/QĐ-BGTVT ngày 18/01/2000 của Bộ GTVT. Năm 2005, Công ty chuyển đổi thành Công ty CP 565. Từ năm 2007 đến 2009, Công ty CP ĐT HTKT TP. Hồ Chí Minh (CII) trở thành cổ đông lớn nhất, nắm giữ 49% vốn điều lệ và CII E&C bắt đầu tham gia xây dựng các công trình hạ tầng giao thông do CII làm chủ đầu tư. Từ năm 2013 đến 2014, CII E&C chính thức trở thành công ty con của CII và tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng, tập trung hoạt động kinh doanh chính vào xây dựng hạ tầng giao thông và đổi tên thành Công ty CP XDHT CII. Từ những thành tích đạt được trong 15 năm qua về các mặt sản xuất kinh doanh, đóng góp xã hội, từ thiện, CII E&C đã được Bộ GTVT, các ban, ngành và UBND các tỉnh tặng thưởng nhiều bằng khen và danh hiệu cao quý.

Xã hội hiện đại liên tục phát triển nhờ vào sự kết nối không ngừng giữa con người với nhau và CII E&C đang hướng đến mục tiêu xây dựng những công trình bền vững, góp phần tạo nên nền tảng hạ tầng vững chắc cho sự kết nối ấy. Những con đường, những cây cầu huyết mạch, những công trình cấp nước ở các đô thị lớn đang dần hình thành qua sự góp sức của hàng trăm con người đang ngày đêm miệt mài làm việc. Với bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông cùng đội ngũ kỹ sư có năng lực chuyên môn cao và tập thể cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm, CII E&C đã đặt dấu ấn của mình ở hầu hết các dự án xây dựng cầu đường trọng điểm, không chỉ riêng ở TP. Hồ Chí Minh mà còn trên địa bàn cả nước, với vai trò là nhà thầu chủ lực như: Cầu Sài Gòn 2, cầu Bình Triệu 2, Xa lộ Hà Nội, Cầu Vồng - tỉnh Vĩnh Long, Dự án QL1A đoạn qua tỉnh Ninh Thuận, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi…, góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng đầu tư phát triển lĩnh vực xây dựng dân dụng, tư vấn xây dựng và dịch vụ kỹ thuật M&E... Công ty hiện sở hữu đội ngũ kỹ sư có năng lực chuyên môn cao, cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008 do Tổ chức BSI - Hà Lan chứng nhận. Ngoài ra, Công ty còn sản xuất đá và kết cấu bê tông xi măng...

Trải qua 15 năm thăng trầm, CII E&C đã vươn lên trở thành một thương hiệu mạnh, có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông, được đánh giá là đơn vị xây lắp có nguồn lực tài chính và kỹ thuật thi công thuộc loại chắc chắn, nhiều kinh nghiệm trong ngành GTVT. Hầu hết các công trình do Công ty thi công đều đảm bảo tiến độ, được đánh giá cao về chất lượng và mỹ thuật. Với số lượng công trình tăng lên hàng năm, CII E&C đã không ngừng lớn mạnh, phát triển với mức tăng trưởng nhanh, năm sau cao hơn năm trước.

Hiện tại, CII E&C đang triển khai thi công Gói thầu số 22 (xây dựng cầu Kênh Năm và cầu Kênh Hồ) thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi, tỉnh Cà Mau từ ngày 15/12/2014 và dự kiến sẽ thông xe trước ngày 31/12/2015. Đây là dự án có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực miền Tây nói chung. Cùng với QL1A, dự án sẽ tạo nên trục giao thông huyết mạch xuyên suốt cho tỉnh Cà Mau với đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt nối liền hai điểm đầu và cuối của đường Hồ Chí Minh từ cực Bắc (Pắc Pó, tỉnh Cao Bằng) đến cực Nam (Đất Mũi, tỉnh Cà Mau). Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần tạo ra mạng lưới giao thông hoàn chỉnh để phát triển kinh tế - xã hội vùng cực Nam Tổ quốc. Công ty hiện đang đẩy nhanh thi công hoàn thiện 1 trụ còn lại, phần mặt cầu của 3 nhịp đã gác dầm của cầu Kênh Năm và phần mặt cầu của cầu Kênh Hồ, dự kiến thông xe trước ngày 20/9/2015 và hoàn thành trước 30/11/2015, vượt tiến độ thi công 1 tháng.

Với bề dày kinh nghiệm 15 năm, với tiềm lực hùng hậu về thiết bị công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ kỹ sư có năng lực chuyên môn cao và tập thể công nhân lành nghề..., CII E&C luôn sẵn sàng thi công mọi công trình cầu đường trên mọi nẻo đường đất nước. Trong thời gian tới, CII E&C sẽ xây dựng những định hướng chiến lược với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng cầu đường tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận