Chuyến bay đầu tiên đưa thi thể các nạn nhân rơi máy bay về Nga

Xã hội 02/11/2015 09:37

Rạng sáng nay (2/11, theo giờ địa phương), chuyến bay đầu tiên đưa thi thể các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Ai Cập sẽ về đến Nga.


vovgiaothong_Chuyến bay đầu tiên đưa thi thể các nạn nhân vụ máy bay rơi về Nga
Người dân Nga tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng bên ngoài sân bay Pulkovo ở St. Petersburg, Nga (Ảnh: Reuters)

Liên quan đến vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập, làm 224 người thiệt mạng, rạng sáng nay (2/11, theo giờ địa phương), chuyến bay đầu tiên đưa thi thể các nạn nhân sẽ về đến Nga. 

Một không khí đau buồn bao trùm sân bay quốc tế Pulkovo tại thành phố Saint Petersburg. Mặc dù theo thông báo phải đến 3 giờ sáng, tức là 7 giờ theo giờ Việt Nam, nhưng từ suốt đêm qua, người thân của các nạn nhân đã túc trực ở sân bay để chờ đón giây phút đau buồn này.

Những bó hoa, những ngọn nến, những món đồ chơi con trẻ đã chất đầy một khoảng lớn bên ngoài sân bay ngay trước lối vào. Người người dù có người thân hay không trong chuyến bay xấu số ấy vẫn liên tục tới đây đặt hoa, làm dấu cầu nguyện cho người thiệt mạng.

Cho đến giờ phút này, số nạn nhân được coi là đã tìm thấy thi thể mới là 171, và có những thi thể không còn nguyên vẹn. Nga và Ai Cập đã cử những đội cứu trợ đến ngay hiện trường, đã và vẫn đang tích cực tìm kiếm. Tuy nhiên, do máy bay bị nổ và cháy khi rơi xuống đất nên nhiều thi thể còn chưa tìm thấy. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đang làm tất cả để hỗ trợ gia đình các nạn nhân xác định thi thể người thân.

Mặc dù ngày quốc tang trên toàn Liên bang Nga diễn ra ngày 1/11, nhưng đối với thành phố Saint Petersburg, nơi có nhiều người thiệt mạng nhất, ngày tưởng niệm sẽ còn kéo dài cho đến khi tất cả thi thể các nạn nhân được đưa về an táng tại quê nhà.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận