Chương trình nghệ thuật "Đi trước mở đường" sẽ diễn ra tối 23/8

Tác giả: Khánh Hà

saosaosaosaosao
18/08/2015 19:47

Với thông điệp chính của Chương trình nghệ thuật và cũng là giá trị cốt lõi, tinh thần và văn hóa của ngành GTVT từ ngày đầu thành lập, trải qua 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc và được tiếp nối trong công cuộc tái thiết xây dựng đất nước trong thời bình.


 

IMG_9922
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại cuộc họp báo

Chiều ngày 18/8, Bộ GTVT đã  tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình nghệ thuật "Đi trước mở đường" và phát động Cuộc sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng  Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2015), vào tối ngày 23/8 chương trình nghệ thuật "Đi trước mở đường" với thông điệp chính của chương trình nghệ thuật và cũng là giá trị cốt lõi, tinh thần và văn hóa của ngành GTVT từ ngày đầu thành lập, trải qua 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc và được tiếp nối trong công cuộc tái thiết xây dựng đất nước trong thời bình.

Thông qua các phóng sự, giao lưu, các hoạt cảnh và các tiết bục biểu diễn các ca khúc, Ban tổ chức Chương trình muốn khắc họa chặng đường vẻ vang và tôn vinh những giá trị hào hùng, những nét văn hóa tiêu biểu tạo nên tinh thần "Đi trước mở đường" của ngành GTVT. Chương trình mang âm hưởng hào hùng, đậm chất tiên phong với sứ mệnh đi trước, đổi mới, quyết liệt cải cách và mang đến một cái nhìn toàn diện về ngành GTVT trong suốt 70 năm hình thành và phát triển, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

IMG_9895
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao tặng cho đọc giả bình chọn đúng nhất về 10 ca khúc hay về ngành GTVT

 Theo Ban tổ chức, Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, ca sỹ Quang Lý, Trọng Tấn, Tùng Dương, Anh Thơ… thể hiện các tác phẩm đã đi cùng năm tháng của ngành GTVT. Các tiết mục như một lời cam kết của người lao động ngành GTVT nỗ lực "phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp, vì sự phát triển của đất nước.

Cũng tại buổi Họp báo, Bộ GTVT và Hội Nhạc sỹ VN đã phát động Cuộc vận động sáng tác ca khúc mới về ngành GTVT với mục đích nhằm tôn vinh những đóng góp của ngành GTVT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống đi trước mở đường của ngành, kêu gọi, cổ vũ động viên người lao động ngành GTVT cống hiến nhiều hơn nữa vào sự nghiệp chung của ngành, của đất nước. Ban tổ chức sẽ nhận các tác phẩm  bắt đầu từ 18/8/2015 -30/6/2016.

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, những bài hát viết về ngành GTVT là món ăn tinh thần vô giá, tài sản vô giá đối với ngành GTVT nói riêng và của đất nước nói chung. Đây chính là động lực để toàn thể CBCNV ngành GTVT nỗ lực hơn nữa tiếp bước truyền thống "Đi trước mở đường" để xây dựng hạ tầng giao thông luôn đi trước một bước.

Cũng tại buổi Họp báo, Ban tổ chức đã trao giải cho ông Phạm Xuân Sinh, công tác tại Sở GTVT Ninh Bình đã bình chọn đúng nhất về 10 bài hát hay nhất về ngành GTVT được phát động trên Báo Giao thông trong hơn 1 tháng qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận