Chương trình Internet vũ trụ SpaceX được “bơm” 1 tỷ USD

Ứng dụng 21/01/2015 15:38

Chương trình SpaceX của Elon Musk vừa được nhận thêm số tiền đầu tư lên tới 1 tỷ USD từ 2 tập đoàn Google và Fidelity.


Dự án SpaceX được mong đợi sẽ mang Internet tới 3 tỷ người

Dự án SpaceX được mong đợi sẽ mang Internet tới cho 3 tỷ người

Tập đoàn sở hữu công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới Google và tập đoàn Fidefly sẽ sử hữu khoảng 10% giá trị của công ty đang sở hữu dự án SpaceX sau khi đã bỏ ra 1 tỷ USD tiền đầu tư vào dự án này.

Một trong những dự án quan trọng trong tổng dự án SpaceX bao gồm việc tạo ra môt hệ thống vệ tinh liên kết với nhau nhằm truyền tải Internet ra toàn thế giới.

“Các công cụ sử dụng trên không gian bao gồm vệ tinh hình ảnh sẽ giúp cho mọi người có thể dễ dàng truy cập vào internet để thu thập thông tin. Hiện  chúng tôi đang rất háo hức và mong muốn được thấy SpaceX phát triển và tạo ra các công nghệ mới”, theo một phát ngôn viên của Google cho biết.

Nhiệm vụ mạng Internet từ không gian ngoài trái đất hiện đang là điểm nóng trong giới công nghệ hiện nay. Tiềm năng của dự án này vô cùng to lớn trong thời điểm hiện vẫn có 3 tỷ người trên thế giới chưa thể truy cập internet.  3 tỷ người chính là những khách hàng vô cùng tiềm năng cho việc mua sắm online, xem quảng cáo và truy cập vào các mạng hội.

Trong những năm gần đây, cũng đã có rất nhiều công ty cũng đã phóng các vệ tinh kích cỡ bằng xe buýt lên vũ trụ. Tuy nhiện, điểm khác biệt lớn nhất của SpaceX nằm ở chỗ các vệ tinh của dự án này sẽ nhỏ hơn và bay ở tầng thấp hơn nhiều so với các dự án khác.

Một phát ngôn viên của Fidelity cũng đã xác nhận khoản đầu tư nhưng  không cho biết số tiền đầu tư là bao nhiêu.

Hà Vũ ( theo CNN Money)

Ý kiến của bạn

Bình luận